Chiếc bóng của linh hồn

Thứ tư - 24/01/2018 09:36  1613
tải xuống (10)Tôi tự hỏi không biết cái bóng có từ bao giờ? Và khi nào thì nó mới mất? Mà sao! Tôi thấy mình đi đâu là cái bóng đi theo tới đó. Không biết từ bao giờ tôi và nó đã trở thành đôi bạn không thể tách rời. Có khi cái bóng đi trước, cũng có lúc nó song hành rồi có lúc lại lẽo đẽo theo sau tôi.

Bóng không có chi tiết rõ ràng mà chỉ là một mảng màu đen có hình như chủ thể. Bóng không có biểu hiện cảm xúc, không nói, cũng chẳng biết nó vui hay buồn, nhưng có một điều mà không phải ai cũng làm được như chiếc bóng. Đó là nó luôn luôn bên cạnh chủ thể tôi trong mọi lúc vui cũng như buồn. Bóng và tôi không xa rời dù là nửa bước.

Bóng không sợ ánh sáng. Nhưng lại sợ bóng tối! Vì khi bóng đêm xuất hiện nó và bóng hòa vào nhau, làm cho cái bóng của tôi biến mất. Tôi biết đó chỉ là sự ẩn mặt tạm thời. Thực sự thì bóng vẫn âm thầm hiện diện kín ẩn bên cạnh, nghe được những tâm tư của tôi. Dù chiếc bóng luôn lặng im không phát ra âm thanh hay lời nào nhưng tôi cảm nhận được sự bình an khi bóng bên cạnh.

Có đôi lần tôi lặng lẽ nhìn bóng của mình và tự hỏi khi nào bóng mới biến mất vĩnh viễn không trở lại ? Nhưng nó không trả lời. Tôi chợt nhớ từng nghe có người nói : “Bóng là hình ảnh của linh hồn”. Vậy khi bóng rời xa ta cũng là lúc tôi không còn trên cõi đời này. Lúc đó, tôi và bóng sẽ không còn là hai nhưng là một với tên gọi “bóng ma”.

Giá trị của cái bóng thể xác chỉ có thế, nhưng có một bóng hình khác thiêng liêng và có ý nghĩa lớn lao hơn, không bao giờ cách xa tôi, dù tôi có còn trên cõi đời này hay không, đó là bóng hình Giêsu. Người là hiện thân, là chiếc bóng vô hình luôn đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường đời. Cho dẫu, tôi có quên thì Ngài vẫn luôn ở đó. Dù là ngày hay đêm và chỉ khi có Ngài tôi mới thực sự thấy bình an và có thêm động lực để bước tiếp hành trình.

Lạy Chúa! Hình ảnh chiếc bóng nhắc cho con nhớ có một Đấng vô hình luôn ở trong con. Chiếc bóng dẫu có giống hoặc gắn bó đến cỡ nào cũng có lúc nó phải xa con vì nó chỉ ở bên cạnh. Chỉ có Chúa và con mới là hình bóng của nhau vĩnh viễn vì hình bóng của Cha ở trong con chứ không ở ngoài. Ở cùng Cha con mới cảm nhận được bình an thực sự và trên hết đó là bóng của Cha và con sẽ không bao giờ rời nhau cho dẫu bóng đêm có đến. Xin cho con luôn cảm nhận được hình bóng của Cha ngự trị trong con !

 

Tác giả: Maria Phạm Bích, Đaminh BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,097,455
  • Tổng lượt truy cập71,125,212
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây