Viết cho bạn, người Tân Linh Mục..

Thứ tư - 08/05/2024 07:14  1621
Bạn,

Chúng mình đã gọi nhau như thế thấm thoát gần 20 năm. Gần 20 năm biết và chơi với nhau, hình như chưa lần nào chúng mình giận nhau và cũng chắc chắn một điều, chúng mình không có tấm hình nào chụp chung cùng nhau. Vậy mà, từng biến cố, từng bước tiến của nhau, chúng mình đều dõi theo và nguyện cầu. Hôm nay, bạn đã là Linh mục của Chúa – thiên chức cao vời -  và là một hồng ân linh thiêng của Chúa.

 
tudv0453

Mình suy nghĩ mãi, nên tặng cho bạn món quà gì nhân ngày trọng đại này ? Và cuối cùng mình thấy, không có món quà vật chất nào có thể chứa đủ hết điều mình nguyện chúc và ước mong nơi một linh mục trẻ cho bằng viết cho bạn những dòng chữ này.

Bạn biết không, ngày bạn chịu chức, khi các tân chức phủ phục hát kinh cầu các thánh, giây phút ấy linh thiêng dường nào, nó linh thiêng bởi mình thấy các tân chức thật can đảm: họ đã từ bỏ mọi thứ để bước theo Đức Kitô, họ chấp nhận bỏ chính mình để hứa làm cho danh cha cả sáng, nước Cha trị đến… rồi mình lại thấy tình yêu Thiên Chúa thật cao vời, tình yêu ấy phủ lấp mọi bất xứng và yếu đuối của các tân chức để rồi khoắc cho họ tấm áo của hàng tư tế thánh… đến khi Linh mục đoàn ôm chúc lành cho các tân chức, lại lần nữa làm mình cảm động. Đời mục tử không phải là cuộc đời lẻ bóng, bên cạnh còn có các anh em linh mục, họ trợ giúp cho nhau khi làm mục vụ, họ nâng đỡ nhau khi gặp khó khăn, họ cộng tác với nhau để phát triển cánh đồng của Chúa. Bạn thấy không, điều đó đẹp biết bao nhiêu. Rồi đến gia đình, người thân, bạn bè, họ vui mừng phấn khởi với thiên chức bạn lãnh nhận. Họ cầu nguyện, họ hy sinh vất vả để bạn được an tâm và tín trung, họ ước mong bạn đi trọn con đường người mục tử nhân lành, sống vì tình yêu nhưng không bạn lựa chọn. Rồi những người giáo dân tham dự thánh lễ hôm đó và cả những người dự trực tuyến, nếu mình không nhầm thì có đến hơn năm nghìn người tham dự trực tuyến. Họ mong chờ gì ở bạn? họ mong chờ gì ở một linh mục? chắc chắn không phải họ mong bạn dạy họ cách kiếm tiền, cũng không mong bạn chỉ cho họ cách thức làm ăn, nhưng họ mong bạn đem Chúa Giêsu đến cho họ, cho con cái họ. Họ mong trong bạn có Chúa Giêsu để giữa cuộc đời biết bao khó khăn này, họ tìm được bình an nơi bạn. Qua bạn, họ mong ơn thánh bạn ạ,,,

Giờ đến lượt mình, mình mong gì ở bạn, người linh mục của Chúa? Chúng mình vẫn thường nói với nhau: cố  gắng sống tốt, đừng phụ ơn Chúa. Ngày bạn gần chịu chức, mình hỏi tâm hồn bạn thế nào, bạn trả lời: lặng thinh và linh thánh. Mình yên tâm, vì mình thật sự muốn bạn có thể lặn sâu trong tâm tình ấy, để bung ra đời mục tử bằng sự mạnh mẽ, bằng nội lực của con tim và bằng cái nhiệt tâm của tình mến. Đời mà, là linh mục cứ chạy theo đời chỉ có thể bị đời vùi dập bạn ạ. Chúng ta không thuộc về thế gian nên hãy chối bỏ những thứ mà thế gian yêu thích. Cố gắng làm cho đời đẹp hơn mỗi ngày. Nếu tâm ta sáng, không cần quảng cáo nó tự phát ra hào quang. Nói ra thì toàn là nghĩa vụ phải hoàn thành đúng không bạn? Thế nhưng cái nghĩa vụ này là do bạn tự lựa chọn và thề hứa. Nếu trong bạn có Chúa Giêsu thật sự, bạn sẽ luôn bình an và hăng say. Dưới đây là “10 điều răn của các Linh mục” mà mình đã đọc được từ rất lâu và trong hiện tại mình thấy vẫn còn rất hợp lý. Hôm nay, mình trao nó lại cho bạn:
  1. Những gì tôi sống trong tư cách là một linh mục, thì quan trọng hơn những gì tôi làm.
  2. Những gì Đức Kitô làm qua trung gian của tôi, thì quan trọng hơn những gì do chính tôi làm.
  3. Những gì tôi với anh em linh mục cùng sống, thì quan trọng hơn những gì tôi làm một ình, dù hăng say đến suýt mất mạng.
  4. Những gì tôi sống cho kinh nguyện và Lời Chúa, thì quan trọng hơn những sinh hoạt tổ chức bên ngoài.
  5. Những gì tôi sống vì lợi ích thiêng liêng của người cộng tác, thì hơn tất cả những công việc tôi làm cho lợi ích riêng mình.
  6. Hiện diện ít nơi nhưng thiết yếu để đem lại sức sống, thì quan trọng hơn có mặt khắp nơi nhưng vội vàng và nửa vời.
  7. Hoạt động với người cộng tác, thì quan trong hơn là làm một mình, cho dù mình có nhiều khả năng hơn họ.
  8. Hy sinh thập giá bên trong thì quan trọng hơn những thành quả bên ngoài.
  9. Mở rộng tâm hồn đến những thao thức của cộng đoàn Giáo phận và Giáo hội toàn cầu, thì quan trọng hơn chăm chú vào những bận tâm riêng, cho dù thiết yếu đến đâu đi nữa.
  10. Làm chứng về đức tin trước mặt người đời, thì quan trọng hơn tìm cách thoả mãn thị hiếu của họ.
Cầu chúc bạn luôn giữ đươc tình yêu thủa ban đầu và đừng quên xin Chúa Giêsu ở cùng mỗi giây phút trong cuộc đời.

Tác giả: Hoa cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay24,677
  • Tháng hiện tại909,582
  • Tổng lượt truy cập72,275,928
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây