Đức Thánh Cha gửi sứ điệp khích lệ giới trẻ Syria

Thứ bảy - 22/07/2023 23:25  1056
gioi tre syriaTrong sứ điệp gửi đến các bạn trẻ Syria không thể tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới sắp tới tại Lisbon, nhưng sẽ tụ họp tại Saidnaya, Đức Thánh Cha mời gọi họ theo gương Đức Maria mang Chúa Giêsu đến cho mọi người, để tất cả có thể có tình yêu Chúa Giêsu.
 
Trong khi tại Bồ Đào Nha mọi sự đang được chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ quốc tế lần thứ 38 với sự tham dự của khoảng 600.000 người trẻ, thì có rất nhiều người trẻ đang sống ở các khu vực bất ổn về kinh tế và chính trị nhất hành tinh không thể đến cùng với các bạn trẻ khác. Trong số đó có hàng trăm bạn trẻ Syria, những người phải gánh chịu hậu quả của nhiều năm chiến tranh. Hầu hết họ không thể xin thị thực và cũng không đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi do đồng tiền mất giá.
 
Thấu hiểu thao thức của các bạn trẻ, và trong tinh thần hiệp thông với các Kitô hữu trên khắp thế giới, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp gỡ cho họ, được dự tính từ ngày 02 đến 05/8, tại đền thánh Saidnaya, phía bắc Damascus. Tại đây, các bạn trẻ sẽ tập trung thành các nhóm cầu nguyện, học hỏi và cử hành phụng vụ.
 
Nhân dịp này, Đức Thánh Cha gửi một sứ điệp đến buổi gặp gỡ, mời gọi các bạn trẻ theo gương Đức Maria mang Chúa Giêsu đến cho mọi người, để tất cả có thể có tình yêu Chúa Giêsu. Ngài khích lệ họ kiên vững trong đức tin, trong hy vọng và tình yêu thương lẫn nhau và vì quê hương dấu yêu, và không đánh mất hy vọng vì một tương lai tốt đẹp hơn.
 
Đức Thánh Cha viết: “Chúa Giêsu ở bên cạnh các con và tất cả Giáo hội ở bên các con, cầu nguyện với các con và yêu thương các con bằng niềm hy vọng, lòng can đảm và tình liên đới. Các con sẽ hồi sinh các nhà thờ, tái xây dựng đất nước và khôi phục hoà bình và an bình”.

Tác giả: Vatican News

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay53,381
  • Tháng hiện tại1,145,938
  • Tổng lượt truy cập71,173,695
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây