U23 Việt Nam: Thử thách cam go, niềm vui vô bờ

Thứ bảy - 20/01/2018 17:15  2322
Bất lợi hơn các cầu thủ đến từ xứ sở “Ngàn lẻ một đêm” về tầm vóc, thể lực và đẳng cấp, các cầu thủ U 23 Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích trong trận tứ kết sau khi chơi sòng phẳng với đối phương qua các thể thức của việc đấu loại trực tiếp bắt đầu từ 2 hiệp đấu chính, chuyển sang hai hiệp đấu phụ, và sau cùng là màn hạ gục đối phương bằng loạt sút từ chấm 11m để ghi tên mình vào 4 đội mạnh nhất Châu Á trước niềm phấn khích của hàng triệu con tim Dân Việt, cùng vẻ ngưỡng mộ trên trường quốc tế. Có thể gọi đây là trận đấu hay nhất và đầy kịch tính nhất của của giải lần này.
 
Bước vào trận đấu này, các tuyển thủ Việt Nam đã chủ động lối chơi tấn công khi mà sức lực còn dồi dào nên cho phép họ thực hiện đấu pháp do vị kiến tạo người Hàn Quốc và Ban Huấn luyện đề ra. Nhờ vậy khoảng cách giữa các tuyến luôn được duy trì hết sức gắn kết để triển khai hiệu quả các đợt tấn công và còn vừa làm cho đối thủ không đủ thời gian và khoảng trống trong các tình huống ra đòn.
 
Lối chơi này đã phát huy hiệu quả bằng bàn thắng đến từ rất sớm ngay ở phút 13. Từ quả phạt góc bên cánh phải do Quang Hải thực hiện, hậu vệ đối đánh đầu phá bóng và Văn Đức đã tung người móc bóng về phía khung thành để Công Phượng làm công việc rất gọn nhẹ là khẽ chạm để đưa bóng chuẩn xác nằm gọn trong lưới đối phương giúp Việt Nam bứt lên dẫn trước 1-0.
 
Nhưng đến phút thứ 28 của trận đấu, U 23 Iraq được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài trong một tình huống hết sức bình thường. Quả phát từ chấm 11m đã giúp họ cân bằng tỷ số 1-1 đưa hai đội về lại vị trí xuất phát.
 
Quả thực, nếu không có quả phạt đền đầy khó hiểu của trọng tài điều khiển trận đấu người Australia thì khán giả sẽ không được chứng kịch tính trận đấu và cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục hay nhất của giải lần này với 4 bàn được ghi trong vòng 30 phút của hai hiệp phụ. Đặc biệt đối với các tuyển thủ Việt Nam đây là cơ hội trui rèn vô cùng giá trị để tích lũy những kinh nghiệm trận mạc đầy thử thách.
 
Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai bên không ghi thêm được bàn thắng nào nên phải bước sang hai hiệp đấu phụ.
 
Chỉ trong 5 phút đầu của hiệp phụ thứ nhất, Việt Nam đã bị bất lợi khi đối phương dẫn trước cũng từ tình huống cố định: Từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo mang áo số 10 với lợi thế chiều cao đánh đầu tung lưới Việt Nam. Tuy bị dẫn trước, nhưng đội tuyển Việt Nam không hề bị choáng váng hay là bị xuống tinh thần để bị vỡ thế trận.
 
Phải chờ đến hiệp phụ thứ hai, sau khi có sự thay đổi người và điều chỉnh lại trận đấu đến phút thứ 108, tức phút thứ 3 của hiệp hai, Văn Đức đã nhen nhúm
lại niềm hy vọng cho đồng đồi bằng bàn gỡ hòa 2-2. Bàn thắng này rất có công của Đức Trọng, người từ cánh phải đã lật bóng vào khu 16m50 khiến thủ môn đối phương ra bắt hụt khiến bóng đến chân của Văn Toàn, rồi lăn đến vị trí của Văn Đức và cầu thủ này chỉ cần dừng một nhịp để đưa bóng vào khung thành trống.
 
Chỉ 4 phút sau, tức là vào phút thứ 112, từ quả phạt góc bên cánh trái của Xuân Trường, Đức Chinh đã có pha đánh đầu đẹp mắt giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước 3-2
làm cho niềm hy vọng lại được lan tỏa.
 
Cũng chỉ 4 phút sau, tức vào phút thứ 116 của trận đấu, đối phương đã sang bằng tỷ số 3-3 từ pha xẻ bóng từ trung tuyến loại được 2 hậu vệ Việt Nam để cho cầu thủ số 17 loại tiếp trung vệ còn lại để sút bóng căng vào lưới của thủ môn Tiến Dũng.
 
Hai đội phải giải quyết với nhau từ loạt sút 11m đầy nghiệt ngã. Điều đáng nói là các cầu thủ Việt Nam cũng ở thế thượng phong trong việc loại đối phương ở thể thức này không chỉ bằng những bàn chân vàng sút chuẩn xác mà bằng cả đôi tay ngọc ngà của thủ môn Tiến Dụng ôm trọn bóng ở cú sút đầu tiên của cầu thủ mang băng đội trưởng đối phương với tỷ số 5-3.
 
Trong khi khen ngợi tinh thần và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ trên sân cỏ thì cũng phải nhắc đến đấu pháp tài tình và cách sử dụng người rất hiệu quả của vị huấn luyện viên Park Hang Seo. Các cầu thủ vào sân như Văn Toàn hay Đức Chinh cũng đã tỏa sáng và mang lại thành quả tốt cho toàn đội.
 
Thêm một trận thắng lịch sử nữa, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu tới đích với hai trận cuối cùng còn lại trong trạng thái hồi hộp của khán giả nhà đang chờ đợi những kỳ tích tiếp theo nơi những cầu thủ mến yêu mà tất cả mọi người đều đặt rất nhiều kỳ vọng.
 
Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại892,006
  • Tổng lượt truy cập70,919,763
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây