Thư gửi chị (viết cho chị trong ngày khấn trọn)

Chủ nhật - 28/04/2019 10:43  2207

download 1 3Chị! Hôm nay là ngày hạnh phúc của chị mà em lại không ở nhà. Chắc chị phần nào hiểu được tình hình của em hiện nay ra sao rồi, phải không? Tuy em không có mặt trong ngày này, nhưng em vẫn hướng tâm hồn mình về với chị, để cùng chị dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã đoái thương chiếu cố đến chị. Đồng thời tri ân quý đấng bậc, quý ân sư, ân thân nhân đã hướng dẫn và giúp chị trên hành trình dâng hiến. Đặc biệt là cảm kích trước tình yêu của bố mẹ. Các ngài đã sinh thành, dưỡng dục và quảng đại dâng hiến chị cho Thiên Chúa.

Chị! Vậy là trải qua mười mấy năm trường, cái ngày hạnh phúc nhất nay đã đến. Nó đến một cách thiêng liêng cao cả. Em đây đã thấy rất vui. Còn chị, hẳn là chị hoan hỉ biết chừng nào. Chị đã đáp lại lời Đức Giêsu kêu gọi: Đứng dậy, nào ta đi.

Em biết, trong thời gian dài đằng đẵng ấy, chị phải trải qua biết bao thăng trầm, thử thách. Chị hy sinh tuổi thanh xuân, chiến thắng bản thân và những điều chướng tai gai mắt. Chị gác lại những ước mơ, hoài bão. Chị quyết một lòng theo tiếng gọi từ trời với mong muốn là phục vụ Người và làm chứng cho Người.

Em cũng biết, trong những năm xa nhà ấy, dù có thế nào đi chăng nữa thì chị cũng đâu có quên mái nhà nhỏ bé đơn sơ. Nơi có người cha kính yêu đang bệnh tật và một sắp đàn em bé nhỏ, dại khờ, chưa biết gì để giúp đỡ gia đình (vì mẹ ra đi quá bất ngờ). Chắc chắn chị đã luôn dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, xin Người ban cho gia đình mình ngày ngày sống chan hòa, vui tươi và đầy lòng thương yêu. Hẳn là Người đã không quên lời cầu xin tha thiết của chị, nên đã ban cho gia đình ta sống hòa thuận, yên vui. Tất cả những ơn mà gia đình ta có được là nhờ vào lời cầu nguyện sớm tối của cả gia đình ta đấy chị nhỉ!

Thế mà nhanh thật! Thời gian cứ lặng lẽ trôi. Nay chị đã trở thành một người giúp việc trong nhà Chúa. Em hy vọng rằng, chị mãi mãi là người tiên phong trên con đường thánh thiện nhân đức, hy sinh tất cả vì mục đích thiêng thánh và làm tròn sứ vụ của một nhân chứng Đức Kitô để cho nhân loại ngày càng nhận biết Thiên Chúa bởi vì con người ngày nay cần chứng nhân hơn thầy dạy. Em tin chị sẽ làm được điều đó.

Chị ơi! Nhớ lại năm xưa, kể từ ngày chị rời xa gia đình để “đi tu”, chị em mình ít có dịp trò chuyện, tao ngộ cùng nhau. Thế nhưng, mỗi lần được gặp chị, được chị nói về đời sống ơn gọi, hình như có một sức hút mãnh liệt như luồng điện chạy thẳng vào tâm hồn em. Có lúc em đã ao ước rằng, sau này lớn lên thể nào em cũng đi theo con đường mà chị đang đi.

Thật sự lúc ấy em rất muốn, nhưng giờ thì khác rồi chị ạ. Thông cảm cho em nhé chị! Không phải là em không muốn mà vì tâm hồn em bẩn mất rồi. Em không xứng đáng!

Ngày vui của chị mà em lại khơi ra một khúc nhạc buồn, thật không hay cho lắm phải không chị? Vậy em quay lại với niềm vui của chị. Trong ngày này, em chẳng biết làm gì hơn ngoài dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và xin Người tuôn đổ tràn đầy hồng ân xuống nơi chị, để chị suốt đời sống trọn điều mà chị đã khấn hứa, hy sinh tất cả mà tận tụy phục vụ Người.

Em muốn tâm sự với chị nhiều nhưng vì thời gian không cho phép. Mong chị thông cảm và thêm lời cầu nguyện cho em. Biết đâu một ngày nào đó em cũng sẽ dấn thân vào con đường chẳng mấy ai đi chị nhỉ!

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay15,002
  • Tháng hiện tại842,779
  • Tổng lượt truy cập69,902,653
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây