Thánh lễ chính tiệc dịp tuần Chầu Gx An Cư

Thứ hai - 29/02/2016 09:19  1761
“Sám hối là thức tỉnh nhận ra mình đang đi lệch đường và mau mắn trở về đường ngay nẻo chính. Ai trong chúng ta cũng là tội nhân vì thế, sám hối là cần thiết trong cuộc sống để mỗi người trở nên đúng với phẩm giá của mình là con Thiên Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang khi ngài chủ sự Thánh lễ chính tiệc dịp tuần Chầu Giáo xứ An Cư diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật ngày 28/02/2016 cùng quý Cha quản hạt, quý Cha và cộng đoàn.

 



Mở đầu Thánh lễ, Cha chính Giuse chúc mừng tuần Chầu của Giáo xứ khi cộng đoàn được đắm chìm trong Bí tích Tình yêu và lãnh nhận muôn ơn lành từ Chúa Giêsu Thánh Thể trong tuần qua. Cha cũng không quên chúc mừng anh chị em đã tổ chức tuần Chầu tốt đẹp, sức sống của Giáo xứ được thể hiện phần nào qua cuộc rước đoàn lễ nghi diễn ra trước Thánh lễ với đông đủ các đoàn hội, đặc biệt Hội trống và Hội kèn với những bản nhạc hùng tráng, không thua kém các Hội đoàn khác trong Giáo phận.
 

Quảng diễn bài Tin mừng Chúa nhật III Mùa Chay, Cha chính mời gọi cộng đoàn nhận ra thân phận tội lỗi yếu hèn của mình và mau mắn sám hối trở về với lòng thương xót của Thiên Chúa để mỗi người trở nên như những cây vả sinh hoa kết trái là những việc lành phúc đức: “Mọi người đều là tội nhân, đều bị Thiên Chúa phán xét và đáng chịu án phạt của Người. Hôm nay Chúa mời gọi tôi ăn năn, làm cuộc cách mạng tận tâm, lấy Lời Chúa làm chuẩn mực, cuộc cách mạng dựa trên nền tảng của tình yêu thương đặc biệt trong dịp mùa Chay Thánh và trong Năm Thánh Lòng Thương Xót”.

Sau Thánh lễ, vị đại diện nói lời cám ơn và dâng lên Cha chính lẵng hoa tỏ lòng yêu mến của trên 800 con tim giáo dân An Cư với quý Cha, quý khách trong ngày đại Chầu năm 2016 của Giáo xứ.

An Cư nằm trên địa bàn xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thuộc Giáo hạt Tứ Trùng, Giáo phận Bùi Chu và hiện do Linh mục Giuse Nguyễn Văn Thưởng đang coi sóc, phục vụ.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,183,963
  • Tổng lượt truy cập71,211,720
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây