Giáo xứ An Lãng: Tuần chầu Thánh Thể

Thứ hai - 29/02/2016 10:31  2059
Chúa Nhật III Mùa Chay, ngày 28/02/2016, giáo xứ An Lãng đã hân hoan thay mặt địa phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Để chuẩn bị cho ngày hồng phúc này, trong suốt tuần qua, các giáo họ và các đoàn hội đã luôn phiên lần lượt chầu Chúa từ thứ Hai đến thứ Sáu. Đặc biệt là chiều thứ Bảy, cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang đã chủ  tế thánh lễ khai mạc chầu cho giáo xứ.
 

Ban sáng cha chánh xứ Phao-lô đặt Thánh Thể và các giáo xứ lân cận tới thông công cầu nguyện cho giáo phận và cách riêng cho giáo xứ sở tại. Đỉnh cao của ngày chầu lượt là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30 do cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, cha Gioakim Nguyễn Văn Tường quản hạt Báo Đáp, cha Giuse Nguyễn Quốc Tuyến quản hạt Bùi Chu, đông đảo quý cha trong giáo hạt Tương Nam và Báo Đáp cùng một số cha khách trong giáo phận đồng tế.

Cha chánh xứ Phalo công bố Tin mừng. Cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng chia sẻ Lời Chúa. Trong bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn sống theo tinh thần của mùa Chay Thánh là ăn chay, sám hối và cầu nguyện.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha quản hạt đã có lời khen cách riêng với cộng đoàn giáo xứ An Lãng như hội trống nữ, hội kèn, ca đoàn, lễ sinh… Cuối cùng, ông chánh xứ đại diện cho cộng đoàn giáo xứ nói lên tâm tình tạ ơn qúy cha và quý khách trong ngày chầu của giáo xứ. Mọi tâm tư tình cảm của bà con giáo dân được gửi gắm trong bó hoa tươi thắm và cha quản hạt đã vui lòng đón nhận.

Cũng cần nhắc lại giáo xứ An Lãng thuộc giáo hạt Tương Nam, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Giáo xứ có hơn 1300 nhân danh do cha Phao-lô Nguyễn Văn Thuyên coi sóc. Hiện tại giáo xứ đang xây dựng nhà giáo lý.

 

Tác giả: Giuse Đặng Thanh Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay61,011
  • Tháng hiện tại1,223,782
  • Tổng lượt truy cập71,251,539
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây