Thư cám ơn của cha giám tỉnh dòng Đaminh về biến cố của cha Giuse Thanh OP

Thứ bảy - 05/02/2022 19:31  2064
-----------
Bản dịch của Duc Trung Vu, CSsR
Bản gốc bằng tiếng Anh có thể truy cập tại địa chỉ: http://daminhvn.net/da-minh-viet-nam/thank-you-letter-to-brothers-and-sister-of-the-dominican-family-26289.html
-----------
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 2 tháng 2 năm 2022,
Kính gửi: Cha Gerard F.Timoner, O.P, Bề trên Tổng quyền
Quí cha Giám tỉnh và Giám Phụ tỉnh.
Quí anh chị em trong gia đình Dòng Đa Minh
 
THƯ CẢM ƠN
 
𝑇𝑢̛̀ 𝑐𝑎́𝑐 𝑡𝑢 𝑠𝑖̃ 𝐷𝑜̀𝑛𝑔 Đ𝑎 𝑚𝑖𝑛ℎ 𝑇𝑖̉𝑛ℎ 𝐷𝑜̀𝑛𝑔 𝑁𝑢̛̃ 𝑉𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑐 𝑇ℎ𝑎́𝑛ℎ 𝑇𝑢̛̉ Đ𝑎̣𝑜, 𝑉𝑖𝑒̣̂𝑡 N𝑎𝑚 𝑠𝑎𝑢 𝑐𝑎́𝑖 𝑐ℎ𝑒̂́𝑡 𝑏𝑖 𝑡ℎ𝑎̉𝑚 𝑐𝑢̉𝑎 𝐿𝑖𝑛ℎ 𝑚𝑢̣𝑐 𝐺𝑖𝑢-𝑠𝑒 Trần Ngọc Thanh, 𝑂𝑃
 
“𝑃ℎ𝑢́𝑐 𝑐ℎ𝑜 𝑎𝑖 đ𝑎𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎𝑛 𝑘ℎ𝑜́𝑐, 𝑣𝑖̀ ℎ𝑜̣ 𝑠𝑒̃ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑢̉𝑖 𝑎𝑛.” (𝑀𝑎́𝑡-𝑡ℎ𝑒̂𝑢 5:4)
 
Quả là một tin sốc và đầy choáng váng khi chúng ta nhận được tin tức về cái chết khủng khiếp của người anh em rất đáng mến là Cha Giu-se Trần Ngọc Thanh, OP, một con người đã dâng hiến cuộc đời của mình cho Thiên Chúa nơi Tòa giải tội vào buổi tối Thứ 7 vừa qua. Ngay cả lúc này đây, tôi cũng cảm thấy rất khó khăn để kể lại cho anh chị em về những chuyện đã xảy ra với chúng tôi. Chúng ta mới mất đi một người anh em rất đỗi thánh thiện và tốt lành. Chúng ta thấy vô cùng đau xót trước sự ra đi của người anh em này.

Trong sự mất mát bi thảm này, tuy nhiên, chúng tôi cũng đón nhận được sự hiệp thông, liên đới và tình bằng hữu từ các thành viên của toàn thể gia đình Dòng Đa Minh. Chúng tôi nhận được rất nhiều email và tin nhắn bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc và đoàn kết từ cha Tổng quyền Gerard Francesco Timoner OP, cha Bruno Cadore OP, cựu Tổng Quyền và từ các cha Giám tỉnh và Giám phụ tỉnh, các anh chị em từ rất nhiều tỉnh dòng và cộng đoàn Đa minh ở khắp nơi trên thế giới.

Thay lời cho tất cả các tu sĩ của Tỉnh Dòng Đa minh VIệt Nam, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới quí vị. Sự ủng hộ của quí vị tại thời điểm khó khăn này rất có ý nghĩa và là sự an ủi lớn lao cho các tu sĩ của Tỉnh Dòng chúng tôi và cho cả gia đình thân quyến của cha Giu-se Thanh. Sự phân ưu, chia buồn và lời cầu nguyện của quí vị khiến chúng tôi rất cảm động trong giai đoạn đau đớn này, vực dậy tâm hồn chúng tôi và bổ sức cho chúng tôi về niềm tin vào sự hiệp thông và tình bằng hữu trong gia đình Dòng Đa Minh. Mọi lời nói sẽ là không đủ để bày tỏ lòng biết ơn của chúng tôi tới quí vị vì những lời cầu nguyện và ủng hộ quí báu ấy.

Cũng nhân đây, chúng tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các hãng thông tấn báo chí và Radio Công giáo đã loan tin và liên kết mọi người lại để cầu nguyện cho người anh em quá cố của chúng tôi. Điều này khiến trái tim của chúng tôi bớt phần trĩu nặng khi được vây quanh bởi tình thương ấm áp và vô điều kiện của quí vị. Sự cảm thông, những suy nghĩ, và lời cầu nguyện của quí vị chắc chắn một cách nào đó đã giúp đỡ chúng tôi và gia đình của cha Giu-se Thanh vượt qua nỗi mất mát lớn lao này.

Với niềm xác tín rằng “máu của các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh Giáo Hội” (Tertullian), chúng tôi hi vọng rằng những giọt máu đào của cha Giu-se Thanh không làm chúng ta khiếp đảm nhưng củng cố và khích lệ chúng ta hơn nữa để tận hiến cuộc đời của mình để loan truyền Lời Chúa và để phục vụ anh chị em nơi các giáo điểm truyền giáo.

Người anh em Giu-se Thanh đã qua đời khi đang của hành bí tích Hòa giải, bí tích của Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Vì thế mà, chúng tôi tín thác giao phó linh hồn cha cho lòng thương xót của Thiên Chúa và lời cầu nguyện của anh chị em. Nguyện xin Thiên Chúa của sự bình an ban bình an của ngài cho tất cả chúng ta ở mọi lúc và theo mọi cách (2 Thessalonians 3:16).

Hiệp thông trong tình bằng hữu của con cái thánh Đa minh
Linh mục Tô-ma Nguyễn Trường Tam, OP.
Giám Tỉnh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại675,529
  • Tổng lượt truy cập70,703,286
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây