Cảm nhận tình yêu của Chúa

Thứ năm - 25/05/2023 21:57  436
Thứ Sáu tuần VII Phục Sinh
Ga 21,15-19

images 2Bài Tin Mừng hôm nay là cuộc chuyện trò rất thân mật và gần gũi giữa Chúa Giêsu với ông Phêrô trên bãi biển Tibêria. Sau khi dùng bữa với các môn đệ, Chúa Giêsu hỏi ông Simon Phêrô tới ba lần rằng: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?”

Mặc dù việc chối Chúa ba lần của ông Phêrô vẫn còn là vết thương chưa lành, nhưng điều mà ông cảm nghiệm được ở đây, lúc này, là sự tha thứ của Chúa, và nhận ra rằng từ sự yếu đuối của ông, Chúa đã mặc khải cho ông một tình yêu lớn lao hơn. Vì thế, ông đã thưa với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa biết mọi sự; Chúa biết con yêu mến Chúa”. Đây mới là lời tuyên xưng chung cuộc về tình yêu đã được lặp lại ba lần, có khả năng khắc phục được tất cả những lúc bất trung và yếu đuối của ông. Phêrô đã nhận lãnh một tình yêu vượt xa hẳn sự phản bội và vấp ngã của ông, một tình yêu dư tràn đã giúp ông có thể chăm sóc/chăn dắt đoàn của Chúa, gồm các chiên con /chiên mẹ, đến những đồng cỏ xanh tươi, những dòng suối trong mát.

Chúa Giêsu không một lời rầy la, trách móc, buộc tội… nhưng đã tạo cơ hội để Phêrô xác định lại mối dây liên hệ yêu thương; Đó là cách Chúa cư xử với những kẻ khiêm nhường, và rồi sau đó ông bắt đầu một cuộc đời mới. Từ nay Phêrô mới thực sự sống gắn bó với Chúa Giêsu, trở thành một người Mục Tử nhân lành, sẵn sàng làm mọi sự để phục vụ trong yêu thương và khiêm nhường, kể cả chịu chết vì Danh Thầy chí thánh. Thật vậy, Phêrô cũng sẽ dâng hiến cuộc đời của mình cho đoàn chiên, ông sẽ bị căng tay để chịu đóng đinh trên thập giá, như chúng ta biết qua lịch sử. Ông đã bị đóng đinh ngược, lộn đầu xuống đất. Lúc đó Phêrô đã đi theo gót Đấng Chăn Chiên Lành để nhận lãnh phúc tử đạo.

Và cả cho chúng ta hôm nay nữa, những gì đã xảy ra với ông Phêrô cũng là một phần câu chuyện của mỗi người chúng ta, và nếu chúng ta muốn, chúng ta có thể thốt lên từ trong sâu thẳm cõi lòng con người yếu đuối của mình với Chúa Giêsu: “Lạy Chúa, Chúa biết mọi sự; Chúa biết con yêu mến Chúa”. Chúng ta sẽ ghi khắc những lời ấy vào trong tâm khảm, và lặp đi lặp lại trong đời sống của mình. Để rồi cũng như Chúa Giêsu nói với Phêrô: “Hãy theo Thầy”, hôm nay Chúa vẫn còn tiếp tục nói với chúng ta, để chúng ta có thể thực hành trong cả cuộc đời mình. Chúng ta có muốn nhận lãnh sứ vụ mà Chúa giao phó cho mình? Chúng ta có muốn đáp trả lời mời gọi của Chúa Giêsu và theo Người đến bất cứ nơi nào Người dẫn dắt chúng ta, mỗi ngày và trong mọi việc dù nhỏ bé đến đâu?

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin cảm tạ Chúa vì lời Chúa đã giúp chúng con có thể hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về tình yêu của Chúa dành cho chúng con. Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng chúng con trong các công việc chúng con làm và ban cho chúng con sức mạnh để thực thi những lời Chúa đã mặc khải cho chúng con. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay27,091
  • Tháng hiện tại888,626
  • Tổng lượt truy cập69,948,500
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây