Giới thiệu Đức Giêsu cho người khác

Thứ ba - 03/01/2017 03:07  1491
Thứ Tư, ngày 04 tháng 01

1Ga 3,7-10; Ga 1,35-42

Ông Gioan được sai đến dọn đường cho Đức Giêsu. Khi đã hoàn thành sứ mạng, ông rút lui nhường sân, nhường các môn đệ cho Ngài. Không những rút lui, ông còn giới thiệu Đức Giêsu cho người khác, thậm chí cho cả các đồ đệ của mình và sẵn sàng để họ đi theo Đức Giêsu. Nói cách khác, để có thể giới thiệu Chúa cho tha nhân, mỗi tín hữu cần nhỏ lại, hầu Chúa được lớn lên.

Quả vậy, Tin mừng hôm nay ghi nhận rằng khi ông đang đứng với các môn đệ của mình, thấy Đức Gêsu đi ngay qua, ông nói với họ: “Đây chiên Thiên Chúa”. Khi các môn đệ bỏ ông và đi theo Đức Giêsu, ông không khó chịu, không ganh tị, trái lại ông còn khuyến khích. Ông làm thế vì ông tin rằng ông không thể làm gì hơn được nữa cho các môn đệ của ông. Chỉ có Đức Giêsu mới là lí tưởng cho họ, cho nhân loại, chỉ có Ngài mới đáp ứng được khát vọng sâu xa của con người, khát vọng được giải thoát đích thật.

Ông Anrê, một trong những môn đệ của Gioan, sau khi đã đến và ở lại với Đức Giêsu một ngày, cũng đã mau mắn giới thiệu Đức Giêsu cho em mình: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêssia”. Không chỉ giới thiệu, ông còn dẫn Phêrô em mình đến gặp Đức Giêsu. Có lẽ chính về cuộc gặp gỡ này mà Phêrô đã bỏ mọi sự theo Đức Giêsu, sẵn sàng hy sinh mạng sống đề làm chứng nhân cho Chúa. Các vị chỉ có một lí tưởng duy nhất là Đức Giêsu được rao giảng, được tôn vinh, được mọi người biết đến, vì làm như thế không những để Chúa được tôn vinh nhưng còn vị lợi ích cứu độ cũng đến với con người.

Mỗi tín hữu hãy bắt chước ông Gioan Tẩy Giả, bắt chước ông Andrê, giới thiệu Chúa đến cho người khác. Ta có thể giới thiệu bằng lời nói, nhưng cách tốt nhất để giới thiệu cho Chúa người khác chính là dùng chính đời sống của mình. Nếu ta có một đời sống đạo hạnh, biết ân cần giúp đỡ người khác, nhất là những người đau khổ nghèo hèn, thì chắc chắn chúng ta sẽ trở thành chứng nhân sống động hơn để giới thiệu Chúa cho người khác.

Nhận biết Chúa, giới thiệu Chúa cho người khác, bằng đủ cách có thể là bổn phận, là sứ mạng của mỗi tín hữu. Ông Gioan đã giới thiệu bằng cách rao giảng lòng thống hối, khi Chúa đến thì chỉ Chúa cho người khác. Ông Andrê đã ở với Chúa, đã giới thiệu Chúa cho em mình. Xin cho chúng ta cũng có được tấm lòng nhiệt thành như Gioan và Andrê để không ngừng làm chứng cho Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người. Amen! 

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay54,035
  • Tháng hiện tại109,048
  • Tổng lượt truy cập71,475,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây