Lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh

Thứ ba - 03/08/2021 04:27  476
eucharistAi trong chúng ta sống ở trên đời mà đã không từng trải qua một lần đói. Có lần chúng ta đói về thể xác, có lần chúng ta đói tinh thần. Vậy chúng ta phải làm gì để không còn đói nữa? Lời Chúa hôm nay sẽ chỉ cho chúng ta cách làm sao để không bao giờ phải đói nữa.

Trước tiên bài đọc thứ nhất trích sách Xuất hành thuật lại: sau khi theo ông Mô-sê ra khỏi đất Ai-cập, dân Ít-ra-en đi trong sa mạc suốt 40 năm. Khi lương thực đã cạn kiệt, họ kêu trách ông Mô-sê và ông A-ha-ron vì không có của ăn. Thiên Chúa đã ban manna từ trời rơi xuống cho họ. Điều ấy cho chúng ta hiểu rằng Thiên Chúa luôn luôn quan tâm, yêu thương dân Người. Thiên Chúa đã không để họ phải chết đói, chết khát, mà Người nuôi sống họ. Tuy nhiên, thứ manna này chỉ nuôi sống họ trong một thời gian. Họ ăn nhưng rồi họ vẫn phải chết. Có một thứ lương thực Thiên Chúa sẽ ban cho nhân loại để hễ ai ăn thì không phải chết, nhưng được sống môn đời. Đó chính là Chúa Giêsu, Con Một Thiên Chúa.

Chúa Giêsu đến thế gian theo kế hoạch của Chúa Cha. Người đã trao ban thịt máu mình làm của ăn của uống nuôi sống chúng ta. Bài Tin mừng hôm nay tiếp nối bài Tin mừng của Chúa nhật tuần trước (phép lạ hoá bánh ra nhiều). Sau khi hóa bánh ra nhiều để nuôi năm ngàn người đàn ông, Chúa Giêsu đã rời Galile để đi Caphacnaum vì dân chúng có ý định bắt Người tôn lên làm vua. Chúa Giêsu đã rời xa họ vì Người muốn họ tìm kiếm lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh: “Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê. Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bời vì chính Con người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận”. Câu trả lời của Chúa Giêsu tái khẳng định rằng Người chính là Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian như lời Thiên Chúa hứa. Tuy nhiên, đám đông dân chúng vẫn không hiểu Người muốn nói gì.

Dân chúng chỉ nghĩ về thứ lương thực vật chất, chứ chưa hiểu được cuộc sống đời này chỉ có giá trị tạm bợ và cuộc sống đời sau mới là cuộc sống thật, cuộc sống thường tồn. Họ hỏi Chúa: “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn”. Chúa Giêsu trả lời: “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm là tin vào Đấng Người đã sai đến”. Đấng Người sai đến là ai đây, là ông sao, hay là một người nào khác? Dân chúng hoang mang, không biết phải làm gì. Vì chẳng hiểu gì nên họ hỏi lại Người: “Vậy chính ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây?”. Nhờ những thắc mắc của đám dân này, Chúa Giêsu mặc khải thêm: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” Qua những lời trên, Chúa Giêsu muốn họ hiểu rằng Người sẽ trao ban chính thân thể của Người cho họ. Đây chính là phép lạ cả thể nhất trong những phép lạ mà Chúa Giêsu đã làm. Phép lạ này chính là Bí Tích Thánh Thể. Qua bí tích này, Chúa Giêsu đã trao hiến trọn vẹn thân mình của Người cho nhân loại. Những ai tin và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, thì sẽ không bao giờ còn phải đói khát nữa.

Thiên Chúa luôn luôn yêu thương con người. Ngài biết nhu cầu của con người nên Ngài đã ban lương thực trường sinh là chính Con Một của Ngài cho nhân loại. Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, đã trở nên của ăn của uống thiêng liêng lấp đầy những đói khát cho linh hồn ta. Nguyện xin Chúa cho các tín hữu nói riêng và tất cả nhân loại này nhận ra Chúa Giêsu chính là thần lương đem lại phúc trường sinh để họ có thể đến với Ngài mà được sống đời đời. Amen!

Tác giả: Lm. Lê Văn Hanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay34,889
  • Tháng hiện tại566,597
  • Tổng lượt truy cập70,594,354
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây