Giáo hạt Quỹ Nhất tham dự Đại hội Giới trẻ Vinh

Thứ sáu - 18/11/2016 19:11  3010
Thứ Tư, ngày 16-17/11/2016, giáo hạt Quỹ Nhất tham dự Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV tại xã Đoài, giáo phận Vinh. Khi nói đến giáo tỉnh thì hiện nay, Giáo Hội Công Giáo Việt nam có 26 giáo phận, chia thành 3 giáo tỉnh là Hà Nội, Huế và Sài Gòn. Như vậy, giáo tỉnh Hà Nội thuộc giáo tỉnh Miền Bắc gồm 10 giáo phận: Hà Nội, Bắc Ninh, Bùi Chu, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm, Thái Bình, Thanh Hóa, Vinh.
 

Cùng đoàn người tiến về ngày Đại hội Giới trẻ, giáo hạt Quỹ Nhất thuộc giáo phận Bùi Chu, gồm 65 tham dự viên với sự hướng dẫn của Cha trưởng đoàn Vinhsơn Nguyễn Văn Tứ nhịp bước cùng hơn 20 ngàn bạn trẻ trong giáo tỉnh Miền Bắc tham dự Đại hội theo chủ đề: “Hãy đi và làm như vậy” (Lc: 10,37).

Theo chương trình, quảng trường Tòa Giám mục xã Đoài, nơi diễn ra Đại hội nhộn nhịp và náo nhiệt hơn những ngày thường. Có thể nói rằng, sức hút mãnh liệt và sôi động của các bạn trẻ tin vào Chúa Kitô đã có chung nhịp đập, khiến cho ngày Đại hội tạo nên sức mạnh phi thường. Qua đó, thể hiện tình hiệp nhất của mỗi bạn trẻ vào Thập giá Chúa Kitô.

 

Tất cả các bạn trẻ đều sát cánh cùng vị chủ chăn giáo phận của mình trong ngày Đại hội xây dựng tình liên đới, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, tạo nên thành công cho Đại hội. Kết quả lớn nhất của Đại hội là giúp hàng ngàn con tim rực cháy yêu thương như muốn lan tỏa đến từng bạn trẻ theo lời mời gọi của Đức Cha giáo phận chủ nhà mời gọi: “Hãy tích cực lan tỏa Ánh Sáng Tin Mừng trong tương quan với Thiên Chúa, đối với anh em đồng loại và đối với vũ trụ vạn vật”.

Bài thuyết trình của sơ Hồng Quế về gia đình và thầy Tâm đầy ý nghĩa và nhiều cảm xúc trong ngày Đại hội đã làm 20 ngàn bạn trẻ phải rơi nước mắt. Bài thuyết trình của sơ đã làm tôi cũng như các bạn trẻ khác phải rung động khi nhắc đến tình cha mẹ. Bạn và tôi đã làm được gì cho cha mẹ của mình? “Gia đình là tất cả - Tôi yêu gia đình”.

Đêm nghệ thuật và diễn nguyện là một trong những chương trình có ý nghĩa đặc biệt với mỗi kỳ Đại hội bởi vì qua mỗi dịp như vậy, mỗi giáo phận lại giới thiệu bản sắc văn hóa của riêng mình cho giáo phận khác. Ngoài những giây phút chia sẻ trao đổi, Đại hội còn tạo cho các bạn trẻ có những giây phút thư giãn, giải trí bổ ích. Chính sự chuẩn bị công phu và bài bản của giáo phận Vinh, từ các tham dự viên, sân khấu, chất lượng hình ảnh, âm thanh thật tráng lệ đã góp thêm thành công cho Đại hội. Những tiết mục còn tiềm ẩn những nét văn hóa cao đẹp và ý nghĩa của cuộc sống là chứng tá cho mỗi người để ca tụng tôn vinh Chúa.

 

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu chia sẻ với các bạn trẻ trong ngày Đại Hội về vấn đề: “Bạo lực học đường”. Thông qua đó, ngài kêu gọi các bạn trẻ thực hiện và tóm gọn trong 4 chữ: “Tình thương, Thành Thật, Chúa Thánh Thần, Đôi Tay” để yêu thương giúp đỡ người khác.

Chia tay Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV, các bạn trẻ còn lưu luyến nhiều với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lẽ hơn 20 ngàn bạn trẻ sẽ không thể quên được ngày Đại hội đáng nhớ này.

Hẹn gặp lại các bạn trẻ giáo phận Vinh tại giáo phận Thanh Hoá vào Đại hội lần thứ XV với chủ đề: “Hãy ra chỗ nước sâu và thả lưới” (Lc: 5,4).

Tác giả: Quai Dép - Ảnh Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay37,627
  • Tháng hiện tại979,844
  • Tổng lượt truy cập71,007,601
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây