Theo hình ảnh Đức Kitô người phục vụ

Thứ tư - 30/09/2015 10:07  1856
« Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em » (Ga 13,14-15).
 
Đoạn Tin mừng này chúng tôi đã nghe nhiều lần, nhưng chính trong khi chuẩn bị cho lễ cưới của chúng tôi mà nó mang một nghĩa mới. Nghĩa của hai câu ấy đã được mạc khải cho chúng tôi, mà chúng tôi muốn đưa ra cho bí tích hôn phối của chúng tôi : yêu người kia được trao phó cho tôi như Thiên Chúa yêu người ấy, qua tình yêu trở nên người phục vụ thứ nhất của người ấy… và cùng nhau trở nên người phục vụ cho những người anh em của chúng tôi theo hình ảnh Đức Kitô.
 
Đó là trực cảm mà chúng tôi có được về ơn gọi lứa đôi mà chúng tôi muốn sống và vun đắp thường nhật với Chúa. Trong khi đọc đoạn Tin mừng này và kèm theo cử chỉ rửa chân trong ngày cưới, chúng tôi muốn ghi danh cặp của chúng tôi trong sự linh động này dưới cái nhìn của Thiên Chúa.
 
Hướng đạo, vốn đã quy tụ chúng tôi đối với chúng tôi là một trường học đầu tiên về dấn thân và phục vụ. Ngay sau ngày cưới, chúng tôi đã ra đi trong vòng 18 tháng để làm thiện nguyện tại Madagascar bên một cha Thừa sai Paris. Kinh nghiệm này đã gợi hứng cho chúng tôi khái niệm về « cặp người phục vụ ».
 
Đó là cơ hội để « xây đắp » lứa đôi của chúng tôi, khám phá nhau trong những điểm mạnh, điểm hạn chế và tài năng mà Thiên Chúa đã trao phó cho chúng tôi. Chúng tôi đã được làm giầu bởi tất cả những chứng tá này trong cuộc sống và đức tin, và đôi khi cả đau buồn nữa nhưng cũng hy vọng và kiên tâm.
 
Khi sống trong Giáo hội Madagascar được sinh ra này, chúng tôi đã xét mình thấy rằng chúng tôi từng là « những người tiêu thụ của Giáo hội ». Nhưng Giáo hội cần đến các tín hữu của mình, cần sống trong chúng tôi, chính nhờ chúng tôi và nhập thể qua chúng tôi.
 
Lời Chúa ấy, mà chúng tôi đã chín muồi trong khi chuẩn bị đám cưới, chúng tôi thử giữ nó như một « mũ cáp ». Qua đời sống lứa đôi, gia đình và những cam kết khác của chúng tôi, xin Chúa giúp chúng con sống theo hình ảnh người phục vụ bên những người anh em của chúng con.
 
Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ
Nguồn: Myriam et Alexandre COLCOMBET, « A l’image du Christ serviteur », Lettre des Equipes Notre-Dame n°212 Mai-Août (2015), p.22.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay22,275
  • Tháng hiện tại458,776
  • Tổng lượt truy cập70,486,533
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây