GLV Nam hòa và Trại đáy mừng quan thầy

Chủ nhật - 06/12/2015 14:30  1955
Hòa chung niềm vui của Giáo hội hoàn vũ mừng lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Quan thầy Đệ nhất của giáo phận Bùi Chu, vào chiều thứ Bảy, ngày 05/12/2015, Đoàn Giáo lý viên giáo xứ Nam Hòa - Trại Đáy đã mừng lễ Bổn mạng Mẹ Vô Nhiễm.
 

Để thánh lễ quan thầy được diễn ra tốt đẹp, trang trọng và ý nghĩa từ nhiều tuần trước các bạn Giáo lý viên đã tập hát để phục vụ thánh lễ. Nhất là, được sự quan tâm, hướng dẫn và đồng hành của Cha xứ Vinh sơn, Đoàn Giáo lý viên đã tổ chức những buổi cầu nguyện Taize, tĩnh tâm và lãnh nhận Bí tích Hòa giải, chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để mừng lễ quan thầy.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng, cha xứ Vinh sơn đã chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với ngài có cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng – Phó Giám đốc Đại chủng viện Bùi Chu – Trưởng Ban Giáo lý Đức tin Giáo tỉnh Hà Nội. Ngoài ra, phục vụ trong thánh lễ còn có Hội tây nhạc họ nhà xứ Nam Hòa và đông đảo bà con giáo dân trong hai giáo xứ tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Đoàn Giáo lý viên.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Vinh sơn đã nhấn mạnh việc giáo dục đức tin cho người trẻ và vai trò không thể thiếu của Giáo lý viên. Ngài chia sẻ, việc củng cố và đào tạo đội ngũ Giáo lý viên có “chất lượng” luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, cha giáo Đaminh đã quảng diễn cho cộng đoàn, đặc biệt cho các bạn Giáo lý viên một mẫu gương Giáo lý viên sống động là thánh Gioan Tẩy Giả. Để việc dạy giáo lý đạt hiệu quả, cha mời gọi các bạn Giáo lý viên chuẩn bị cho mình hành trang “3K”: Kiến thức giáo lý, Kỹ năng sư phạm giáo lý và nhất là Kinh nghiệm gặp gỡ Chúa. Riêng về “Kinh nghiệm gặp gỡ Chúa”, ngài nhấn mạnh và mời gọi Giáo lý viên hãy noi gương “Người Giáo lý viên đầu tiên” là Đức Maria, vì Mẹ đã luôn lắng nghe và suy ngẫm Lời Chúa, và nhất là Mẹ có đầy Chúa trong lòng trước khi đem Chúa đến cho người khác. Hơn nữa, trong tâm tình Giáo hội hoàn vũ chuẩn bị khai mạc Năm thánh “Lòng thương xót”, cha giáo Đaminh cũng mời gọi các bạn Giáo lý viên hãy noi gương Đức Mẹ thực thi lòng thương xót nơi lớp học và trong cuộc sống của mình: sống yêu thương, tha thứ và quan tâm đến người khác.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Trưởng Ban Nghiên huấn đã đại diện Đoàn Giáo lý viên dâng lời cám ơn cha xứ, cha giáo và toàn thể cộng đoàn.
Lời bài hát kết lễ: “ Đây con thuyền giáo phận thân yêu, kính dâng lên Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội…” đã giúp cộng đoàn sống lại những trang sử đức tin hào hùng của giáo phận Mẹ, như thể hiện quyết tâm của từng bạn Giáo lý viên noi gương các bậc tiền nhân sống chứng nhân cho Chúa nơi môi trường giáo xứ và xã hội hôm nay.

TT. Nam Hòa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại685,602
  • Tổng lượt truy cập70,713,359
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây