Dòng MTG KL - BC mừng lễ Suy tôn Thánh Giá

Chủ nhật - 15/09/2019 22:45  1463
Tháng Chín hằng năm Giáo hội dành riêng để tôn kính Thánh Giá Chúa Kitô. Đặc biệt năm nay, Hội dòng Mến Thánh Giá khắp Việt Nam đang trong những ngày Năm Thánh kỷ niệm 350 năm được thành lập tại Việt Nam. 

Hòa trong không khí linh thiêng ấy, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu đã long trọng tổ chức Thánh lễ tại nguyện đường Nhà Mẹ với sự hiện diện của cha Tổng Đại diện giáo phận, cha đặc trách các Dòng tu, cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện cùng quý Cha đồng tế.

Trước thánh lễ, Hội dòng vui mừng tạ ơn Chúa vì cha Văn phòng Tòa Giám Mục đã làm phép nhà hưu dưỡng cho các chị về già an tâm sống đời dâng hiến. Đây là công trình mới nhất, gần ngay nhà nguyện được hoàn thành để giúp các chị cao niên có nhiều cơ hội cầu nguyện và nghỉ ngơi.

 
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện đã gợi lại những ý nghĩa các bài đọc trong thánh lễ:
- Bài đọc Xuất hành: Dân Do-thái đã bất trung và bị phạt, Thiên Chúa đã truyền làm con rắn đồng treo lên để ai nhìn thì được cứu.
- Thánh thư: Thánh Phaolô nhấn mạnh đến sự tương phản trong Mầu Nhiệm Thập Giá và sự hủy mình sâu thẳm của Đức Kitô.
- Bài Tin Mừng: Cha gợi lại hình ảnh Đức Kitô bị treo trên thập giá; đó không phải là sự thất bại nhưng là nấc thang nối trời với đất để giao hòa nhân loại tội lỗi với Thiên Chúa. Ngài cũng nhắn nhủ mỗi nữ tu hãy nắm chắc cây Thánh Giá bước theo chân Chúa đến cùng dù gặp những nghịch cảnh.

 
 

Mừng lễ suy tôn Thánh Giá, mỗi chị em trong Hội dòng có thêm một cơ hội nhìn nhận lại căn tính và linh đạo mình đang theo đuổi. Thập giá không phải nỗi ô nhục hay thất bại nhưng chính trên thập giá, Thiên Chúa biểu lộ tình yêu lớn nhất. Vì vậy, chúng ta hạnh phúc được tôn vinh Đấng là tình yêu, một tình yêu mãnh liệt đến hy sinh mạng sống làm của lễ dâng lên Chúa Cha và thần lương nuôi sống nhân loại.

Theo gương Đấng Sáng lập say mê Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, mỗi chị em phải là chứng nhân sống động của tình yêu được thể hiện qua sứ mạng của mình. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Các con hãy đem Thánh Giá vào trong thế giới như dấu chỉ tình yêu thương của Chúa Giêsu đối với nhân loại và loan báo cho tất cả mọi người rằng chỉ nơi Chúa Kitô đã chết và phục sinh mới có sự cứu rỗi và ơn cứu độ” (Diễn văn Giới trẻ, 22 tháng 04 năm 1984). Ước gì các nữ tu Mến Thánh Giá mang trong mình tâm tình trên để luôn là chứng nhân của Đức Kitô trong thế giới hôm nay.

 

Tác giả: Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại614,991
  • Tổng lượt truy cập70,642,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây