Ngày lễ khấn dòng đọng lại nơi tôi!

Thứ bảy - 19/08/2017 08:25  5004
Bao nhiêu thông điệp trong ngày lễ Khấn Dòng đọng lại nơi người tham dự. Có những dấu ấn đậm nét trong tâm hồn người thánh hiến, có lời mời gọi người tu sĩ trung thành trong lời giao ước, khi tự tay cầm bút ký tên vào đơn tuyên khấn tại bàn thờ trước sự chứng kiến của cộng đoàn.
 
IMG 3830

Mỗi người đều được Chúa mời gọi thực thi một điều gì đó cho Ngài, nhưng với một số người, lời mời gọi ấy có những âm vang khác hẳn, chẳng mấy ai hiểu. Đâu đó trong lòng bừng lên một khao khát mãnh liệt từ bỏ mọi sự để theo Chúa. Một lời mời gọi không phát ra âm thanh, nhưng lại có sức hút vô cùng to lớn, làm cho người nghe từ bỏ mọi sự để theo tiếng gọi ấy. Rồi cũng tiếng mời gọi ấy có thể ngang qua những biến cố trong cuộc đời: cú ngã ngựa của Phaolô, mối tình cây sung của Giakêu, hay ngay giữa bàn thu thuế của Mátthêu,...

Ngài gọi con trong thinh lặng và sâu thẳm cõi lòng, con thật sự ngỡ ngàng, bởi vì con mang kiếp phàm trần yếu đuối tội lỗi. Một người yếu đuối tội lỗi lại được làm bạn trăm năm của Đức Giêsu qua lời tuyên khấn, được trao nhẫn, vòng hoa đội đầu. Ngài không chê thân phận con, không nhớ đến quá khứ lỗi lầm của con mà lại ban muôn hồng ân, gội sạch con trong tình Ngài, để con can đảm tự tay ký tên vào đơn tuyên khấn với ba lời khuyên: Khó Nghèo; Khiết Tịnh và Vâng Phục. Đời Thánh Hiến là một cuộc đời không gì khác hơn là sống kết hợp mật thiết với Đức Kitô, Đấng đã chọn gọi tôi giữa trần gian ồn ào náo nhiệt, để tôi cùng Ngài sống những giây phút âm thầm, nhưng hạnh phúc và bình an. Tình yêu Đức Kitô cần được lan tỏa như dòng nước chảy vào những nơi đang khô cằn vì thiếu tình thương tưới gội.

Có người đã từng ví đời dâng hiến như một dòng sông khi cạn khi đầy, khi đục khi trong, khi chứa đầy phù sa màu mỡ, nhưng cũng có khi lại bị ô nhiễm nặng nề. Đời dâng hiến cũng thế, dù tôi luôn ước ao là một nữ tu đích thực, là yêu Chúa bằng tất cả trái tim và yêu thương mọi người vô vị lợi, nhưng trong thực tế lại không được như vậy. Đã là một dòng sông thì phải chảy từ nơi này đến nơi khác, phải cho và nhận và hòa mình vào dòng nước khác làm sao tránh khỏi ô nhiễm trước rác thải. Nếu muốn loại bỏ chất độc để nên trong sạch, dòng sông cần phải chảy ra đại dương để nhờ sự bao la rộng lớn của đại dương mà những gì dơ được gột rửa nên tinh sạch. Đại dương bao la ấy không đâu khác ngoài  Thiên Chúa tình yêu. Nhờ tình yêu Giêsu, người tu sĩ vui tươi yêu mến đời sống đời dâng hiến với lời thề ước trọn đời chỉ thuộc về một mình Thiên Chúa, hiến trọn cuộc đời phục vụ tha nhân.

 
IMG 3738

Tham dự ngày lễ khấn Dòng hôm nay, tôi được Chúa mời gọi nhìn lại bản thân trong quãng đường đã qua để tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa vì con thấy mình yếu đuối để biết cảm thông với chị em. Tạ ơn Chúa về Hồng ân thánh hiến Chúa ban cho Hội Dòng và khơi gợi trong con tình yêu thuở ban đầu với Chúa, hâm nóng lại giao ước con đã ký kết với Chúa, để hơn một lần nữa xác tín ơn gọi thánh hiến của mình. Đời dâng hiến như một con sông nhỏ bé chất chứa một tình yêu đôi khi không tròn đầy do tội. Vì thế, con biết con sông ấy cần được khơi thông và trao đổi với nguồn nước trong lành Giêsu để tình yêu trong con được biến đổi nên mới mẻ, một tình yêu sinh ích lợi cho đời ơn gọi của con, cho những tâm hồn con gặp gỡ trong môi trường con sống.

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại127,484
  • Tổng lượt truy cập71,493,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây