Xin hãy nhớ nhau

Thứ bảy - 03/06/2017 03:47  1558
Phải chăng không có gì là mãi mãi? Phải chăng cuộc vui nào cũng có ngày tàn, gặp gỡ nào cũng có chia ly? Không. Sau tất cả là những kỷ niệm, những nhớ nhung. Đó mới là sự trường tồn đi cùng năm tháng của một kiếp người.Chính những kỷ niệm này dệt nên quá khứ của một con người và làm cho con người trưởng thành hơn, yêu đời hơn và yêu người hơn.
 
Dĩ nhiên không phải mọi kỷ niệm đều đẹp, mọi nhớ nhung đều đáng lưu giữ trong ký ức. Bởi lẽ còn đó những kỷ niệm buồn mà con người trao cho con người. Còn đó những ký ức mà ai đó không muốn nghĩ tới và nhắc tới. Tuy nhiên chính điều đó càng cho thấy rõ sự bất toàn nơi con người. Bất toàn ngay trong chính đối nhân xử thể với nhau. Và nó càng làm cho con người cần phải biết hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn.
 
Nhưng cuộc sống này cũng thậthuyền diệu. Có những điều nhỏ nhặt tưởng chừng như không là gì nhưng lại trở nên những kỷ niệm thật đáng nhớ. Có những hành động giản đơntưởng chừng qua nhanh đi nhưng cũng đủ làm cho người ta khắc sâu trong tim.Cuộc đời là vậy và nó mãi là vậy. Xin hãy nhớ nhauđể thấy rằng chúng ta cần có nhau. Dẫu rằng thời gian gặp nhau không được bao nhiêu nhưng đôi khi chỉ cần một phút giây thôi cũng đủ để nhớ nhau cả đời.
 
Tạ ơn Trời đã cho người với người gặp nhau để rồi quen nhau. Tạ ơn đời đã cho người với người cùng làm việc, cùng hoạt động để rồi có những phút giây bên nhau và để rồi có những kỷ niệm cùng nhau. Dẫu biết rằng con người sống cho những phút giây hiện tại và hướng về tương lai. Nhưng chính quá khứ, chính những kỷ niệm, những nhớ nhung làm cho cuộc sống con người thêm thi vị và thêm chất liệu cho cuộc sống.
 
Những lưu luyến, những nhớ nhung càng làm cho người ta muốn níu kéo thời gian trở lại hơn hay chí ít mong thời gian trôi chậm lại hơn. Nhưng thời gian một đi sẽ không bao giờ trở lại. Thời gian cũng khôngchờ đợi một ai. Nó vô tình đến nỗi không thèm dừng lại để nói với ai đó một câu “Ê, đừng hoài cổ làm gì nữa. Hãy tiếp tục sống với tháng ngày trước mắt”.Cám ơn thời gian. Cám ơn những phút giây đến rồi đi để rồi người với người có những kỷ niệm, có những nhớ nhung.
 
Cuộc đời con người mãi là những chuyến đi không có điểm dừng. Nhưng con người thật hạnh phúc vì có những kỷ niệm để nhớ về.Xin hãy nhớ nhau trong những kỷ niệm. Xin hãy nhớ nhau vì những phút giây bên nhau. Xin hãy nhớ nhau để trân trọng nhau và để yêu thương nhau.Xin hãy nhớ nhau để mai này gặp nhau còn có cái đề hàn huyên, tâm sự.
 
Antôn Hoàng Văn Phúc, OP
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay50,021
  • Tháng hiện tại605,555
  • Tổng lượt truy cập71,971,901
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây