Lời thầy

Thứ hai - 16/11/2015 03:14  2836

Ta đang lang thang như những cánh chim sa, dạo bước trên bãi biển mênh mong nghiêng nghiêng ánh chiều tà, bỗng tâm hồn rạo rực khi chợt nhận ra: Tháng Mười Một đang khẽ khàng bước tới. Những ngày tri ân ơn Thầy nghĩa Cô cuối thu đầu đông đang thả những tia nắng đủ trong, đủ vàng lên những con đường hun hút, con đường của hoài niệm, của sự hy vọng và những ước mơ.
 
Ta đã vươn mình vào biển đời từ khi nào, có lẽ chính ta cũng không hay! Chỉ còn nhớ những hành trang ta mang theo vào cuộc đời là những tri thức từ mái trường, những khát vọng của tuổi trẻ, những yêu thương của mẹ cha, của bạn bè… và những lao công dạy dỗ sớm chiều của Thầy Cô thấm đậm những giọt mồ hôi ủ vào từng con chữ, từng bài giảng trong trang giáo án.

Mấy ai không nhớ những tháng năm học trò với bao yêu thương buồn vui kỷ niệm. Mấy ai dễ quên những con chữ có cánh biết dẫn đường trong cuộc sống, biết nhảy múa hát ca trên trang sách, biết làm duyên hay là thẹn thùng mắc cỡ nơi trang lưu bút ngày chia tay. Từng con chữ đã ghi nhớ bài học Thầy Cô chỉ dạy, mỗi con chữ đang gợi nhắc lời Thầy Cô khuyên răn, bao con chữ còn nói hộ cõi lòng thầm kín riêng tư...

Mỗi bài học, mỗi lời dạy của Thầy Cô bao năm tháng luôn là hành trang khuôn vàng thước ngọc vẽ lên bao mảnh đời tươi đẹp, giúp ta vượt qua sóng gió của vòng quay cuộc đời nghiệt ngã. Lời Thầy thắp sáng trong ta bao mơ ước hy vọng, chỉ đường cho ta vươn hướng tới tương lai chờ mong. Lời Cô là ngàn vạn tiếng yêu thương mách bảo, đồng hành cùng ta đi qua năm tháng gian nan.

Thời gian như én thoi đưa, ta khép lại sau lưng cái khung trời đầy nhớ thương kỷ niệm, mà hy vọng những trái tim non trẻ ngày ấy còn luôn biết hướng nhớ và tìm về bên “những người lái đò” năm xưa. Những ngày TRI ÂN THẦY CÔ đã đến bên ta và đang khẽ gọi reo vui bên khung cửa nhạt nắng vàng.

Tạ Tĩnh – Bùi Ninh
 
 
Bài hát: Lời thầy - Bùi Ninh

Tải file pdf: >> Tại đây
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay22,240
  • Tháng hiện tại850,017
  • Tổng lượt truy cập69,909,891
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây