ĐCV: Cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi

Thứ bảy - 14/10/2023 09:19  3116
Hoà chung niềm vui của Giáo Hội hoàn vũ mừng kỉ niệm 106 năm, ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, vào lúc 19h30 ngày 13/10/2023, Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã long trọng rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ trong tháng Mân Côi. Tham dự buổi rước, có sự hiện diện của quý cha trong Ban Giám đốc, quý cha giáo, cùng toàn thể quý Thầy nội trú tại Đại Chủng viện.
 
1 1

Mở đầu cuộc cung nghinh, cha Giám linh Vinhsơn Đinh Minh Thoả nhắc nhớ: tháng 10 – tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, mỗi người được mời gọi siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để qua Đức Mẹ, ta đến được với Chúa. Từ đó, ngài hướng ý cầu nguyện cho thế giới được hoà bình, chấm dứt chiến tranh, xung đột, cũng như mời gọi mọi người dâng những ý nguyện riêng lên Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.
 
2

Với tâm tình con thảo, gia đình Đại Chủng viện cùng sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ, khởi đi từ tiền sảnh khoa Thần và kết thúc tại đài Đức Mẹ khoa Triết. Đoàn rước vừa tiến bước vừa suy ngắm năm Mầu Nhiệm Sự Sáng. Sau mỗi mầu nhiệm là phần suy niệm bài Tin Mừng, với các ý hướng cầu nguyện để mỗi người nhận ra những yếu hèn, giới hạn của bản thân, từ đó hoán cải đời sống để trở nên khí cụ Chúa dùng, hầu có thể mang Tin Mừng đến với mọi người. Ngoài ra, cũng xin Mẹ dạy mỗi người luôn vững tin vào tình yêu Chúa, giống như Mẹ Maria, dù đôi lúc chưa hiểu hết được thánh ý Chúa, nhưng luôn biết mau mắn thưa lời Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh.
 
3

Trước khi khép lại cuộc cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi, Cha Giám linh Vinhsơn dâng lời cầu nguyện: xin Mẹ chuyển cầu để Chúa Thánh Thần soi sáng cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các nghị phụ đang tham dự Thượng Hội đồng Giám mục; cũng như xin cho mỗi người luôn biết noi gương Mẹ, sống đẹp lòng Chúa trong địa vị của mình, để làm sáng danh Chúa và ích lợi cho phần rỗi mọi người.
 
4

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời là Đức Maria. Chúa đã ban cho Mẹ nhiều vinh dự lớn lao. Xin cho chúng con luôn biết đến với Mẹ qua lời kinh Mân Côi, để được Mẹ dẫn đưa tới Chúa Giêsu là nguồn mọi ơn phúc.
“Lạy Mẹ diễm phúc là Trinh Nữ vẹn tuyền, là Nữ Vương thế giới
Xin cho những ai chạy đến cùng Mẹ, đều cảm thấy được Mẹ phù giúp chở che”

 
5
6
7

Tác giả: Ban Văn Hóa – ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,164,389
  • Tổng lượt truy cập71,192,146
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây