TGM. Girelli gặp gỡ chủng sinh ĐCV Bùi Chu

Thứ sáu - 25/11/2016 08:03  4106
Vào lúc 14h30 chiều hôm qua, thứ Năm, 24/11/2016, tại hội trường Ban Triết học của Đại Chủng viện, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Đức Thánh Cha đã có một giờ gặp gỡ và nói chuyện với các chủng sinh của Đại Chủng viện Bùi Chu. Hiện diện trong cuộc gặp gỡ hôm nay còn có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám đốc của Đại Chủng viện, cùng quý Cha trong Ban giám đốc và toàn thể các chủng sinh của hai khoa Triết học và Thần học.

Sau lời giới thiệu của thầy dẫn chương trình, chủng sinh đoàn đón chào Đức Tổng Girelli, Đức Cha Tôma, và quý Cha với bài hát "Hello, hello, hello..."
   

Thứ đến là làm dấu thánh hóa đầu giờ với lời kinh Lạy Cha. Sau đó Đức Tổng có lời chào: “chào anh em”, và ngài nói: "Cha cám ơn các nhà đào tạo và anh em, cám ơn anh em về lời chào đầy thân thiện và bài hát rất là vui".
    

 
Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli nói mục đích của cuộc gặp gỡ hôm nay là để khích lệ các chủng sinh về đời sống thiêng liêng, cũng như chương trình đào tạo mà họ đang theo đuổi tại Đại chủng viện được tóm lược như sau:

Đời sống của anh em tại nơi đây cũng giống như đời sống của Đức Giêsu tại gia đình Nazareth. Đời sống của Ngài có tầm quan trọng với anh em trong thời gian đào tạo tại ngôi nhà chủng viện, bởi vì thời gian ở Nazareth của Đức Giêsu như là thời gian chuẩn bị cho sứ vụ của Ngài. Chính ở gia đình Nazareth mà anh em học được bài học về sự vâng phục, tinh thần gắn bó, tinh thần học hỏi và tinh thần yêu mến của Ngài cũng như của Đức Mẹ và Thánh Giuse. Ngoài ra anh em còn học nơi các Ngài sự lắng nghe, lưu giữ lời nói, sự thân thiện... anh em cần có tinh thần đó để sống mối tương quan với Đức Giêsu và để được sờ chạm tới Ngài. Anh em có Lời Chúa và Sách Thánh, là nơi để anh em chạm tới Lời của Ngài. Khi nghe Lời Chúa trong Phúc Âm hay khi nghe giảng là anh em đón nhận Lời của Ngài. Tất cả đó là tinh thần Nazareth mà anh em cần phải học trong thời gian đào tạo, bởi vì anh em là linh mục trong tương lai, để nhờ đó có thể nói về Chúa và giảng về Chúa cho người khác được. Thời gian ở Nazareth cũng là thời gian thinh lặng sống ẩn dật 30 năm của Đức Giêsu, đây là thời gian để anh em học kinh nghiệm về Ngài. Thinh lặng không có nghĩa là không nói nhưng là sự thinh lặng sâu thẳm trong cõi lòng, thinh lặng trong tâm trí và tình cảm... để đón nhận Chúa trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Để kết thúc bài nói chuyện, Đức Tổng mời gọi các chủng sinh hãy có sự tự chủ và trưởng thành như vị Thầy Giêsu của mình. Sau đó ngài lắng nghe những câu hỏi của một số người và dành thời gian để giải đáp.

 

 
Trước khi kết thúc cuộc gặp gỡ, Cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, thay lời cho quý Cha, quý Thầy có lời cám ơn và tri ân tới Đức Tổng Girelli và Đức Cha Tôma. Để tỏ lòng biết ơn, gia đình Đại chủng viện có bó hoa tươi thắm kính dâng lên các ngài.
 

Cuộc gặp gỡ kết thúc với việc Đức Tổng ban phép lành, sau đó là chụp hình lưu niệm và bữa tiệc nhẹ agapê tại nhà cơm của Đại Chủng viện trước khi ngài lên đường.
 

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay37,258
  • Tháng hiện tại1,059,258
  • Tổng lượt truy cập71,087,015
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây