Đại Chủng viện Bùi Chu mừng Lễ Quan Thầy

Thứ sáu - 09/12/2016 03:35  2654
Trong niềm vui hân hoan của toàn thể giáo hữu giáo phận Bùi Chu mừng đại lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đại Chủng viện Bùi Chu đã long trọng tổ chức Lễ Quan Thầy vào ngày 07/12/2016. Cũng nên biết Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu nhận Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là Quan thầy Đệ Nhất, Thánh Giuse làm Quan thầy Đệ nhị và Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm Đấng Bảo Trợ của Chủng viện.

Vào lúc 9h, các Chủng sinh và quý Cha giáo cùng tham dự giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, đền tạ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Trong những ngày trước đó, gia đình Đại Chủng viện đã tổ chức làm Tuần Chín ngày kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Người Nữ Thánh Thể trong bầu khí thánh thiện và sốt sắng.

 

Đúng 10h, Thánh lễ trọng thể kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội do Cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, Cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, Cha Văn phòng Tòa Giám Mục Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng và quý Cha giáo nội trú đồng tế, đầy đủ các chủng sinh đang theo học tại Đại Chủng viện sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.
 

 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với Đức Mẹ tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho Đức Mẹ đặc ân không vương tội nguyên. Vinh dự của Mẹ cũng là vinh dự của mỗi người vì Mẹ là Mẹ của mọi người.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã cùng cộng đoàn suy tư về sự tự do: một ơn lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho Tổ Tông xưa là Ađam và Evà, cho Đức Mẹ cũng như cho tất cả mọi người. Nếu như Evà dùng tự do để quay lưng lại với Thiên Chúa thì Đức Maria đã dùng tất cả tự do để thưa lời “Xin vâng”. Lời “Xin vâng” ấy mang ba chiều kích: đi vào mối tương giao cá nhân với Thiên Chúa, cũng là đại diện cho cả dân tộc và vì phần rỗi của toàn thể nhân loại. Qua đó, Cha mời gọi cộng đoàn cầu xin cùng Đức Mẹ chuyển cầu để ai nấy đều đủ nghị lực buông bỏ tất cả để ý Chúa được thành toàn. Thiên Chúa ngỏ lời với chúng ta và chờ đợi chúng ta đáp trả với tất cả tự do của mình.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Văn phòng Đại Chủng viện Giuse Trần Thiện Tĩnh, thay mặt gia đình Đại Chủng viện cám ơn Cha Chính, quý Cha và quý Thầy đã về hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Đại Chủng viện.
 
 

Cũng trong ngày, lúc 15h- 17h30, các Chủng sinh đã hòa mình vào không khí vui chơi tại quảng trường Gioan Phao lô II của Đại Chủng viện. Các trò chơi vừa mang tính dân gian vừa mang tính hiện đại không chỉ đem lại sự vui vẻ, phấn khởi mà còn làm tăng sự hiệp nhất giữa các thành viên trong gia đình Đại Chủng viện. Buổi vui chơi kết thúc khép lại chương trình ngày Lễ Mừng Quan Thầy trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin Đức Maria, Đấng bầu cử ơn gọi hằng gìn giữ và nâng đỡ mỗi chủng sinh trên hành trình theo Chúa.
 
 






 

Tác giả: Ban Văn Hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại603,951
  • Tổng lượt truy cập70,631,708
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây