Thủy Nhai Trung kiệu kỳ yên và dâng hoa

Thứ năm - 16/05/2019 10:50  2037

Trong bầu khí tháng hoa kính Mẹ, vào hồi 17giờ chiều hôm qua,  thứ Tư, ngày 16 tháng 5 năm 2019,  giáo họ Thủy Nhai Trung thuộc xứ Thủy Nhai đã tổ chức rước kiệu kỳ yên cầu nguyện cho tiền nhân và ân thân nhân và cho toàn thể giáo họ. Cuộc rước diễn ra thật trang trong xung quanh thánh đường, cùng với tiếng kèn tiếng trống thật rộn rã.

Khi cuộc rước kết thúc cũng là tiếng ca ngợi khen Mẹ vang lên cùng với những đóa hoa tươi thắm liên tiếp được hai đội hoa khác nhau gồm đội của giáo xứ và đội sau thuộc những người con trong giáo họ dâng lên Mẹ với tâm tình thảo hiếu.

Cao điểm là thánh lễ trọng thể diễn ra tại đài Đức Mẹ bên cạnh nhà thờ. Mở đầu thánh lễ, cha xứ chủ tế Vinh sơn Nguyễn Bản Mạnh đã cảm ơn hai cha đồng tế đã ưu ái về dâng thánh lễ với ngài, và cha cũng chúc mừng giáo họ hôm nay có cuộc rước và buổi dâng hoa đẹp dâng lên Mẹ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa cha giảng thuyết Giuse Vũ Tiến Tặng bày tỏ niềm vui mừng vì được trở về giáo họ trong ngày lễ rước kiệu kỳ yên. Cha đã nêu bật ý nghĩa của ngày cầu bình an cho mọi thành phần trong cộng đoàn giáo họ. Đặc biệt, ngài đã nhấn mạnh đến bình an của Chúa Phục Sinh ban cho các tông đồ. Nhờ vậy lòng trí các ông tràn ngập niềm vui và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để làm chứng cho Chúa Phục Sinh. Cha giảng thuyết cũng mời gọi mọi người lưu tâm đến việc tham dự bí tích Thánh Thể, vốn là trung tâm đời sống kitô hữu với nguồn mạch chứa chan ân sủng, để đời sống đức tin được củng cố, đức cậy được vững vàng và đức mến được tha thiết.

Của lễ hôm nay được cộng đoàn dâng lên tinh thần cũng như vật chất để cho ngôi nhà Giáo lý được sớm hoàn thành để các em có chỗ học tập đức tin.

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lên quý cha lời cảm tạ tri ân, cùng với tấm lòng được gói ghém trong lẵng hoa xinh tươi dâng lên quý cha. Xin Chúa và Mẹ Maria chở che và ban muôn ơn lành cho bậc tiền nhân và ân thân nhân cùng toàn thể cộng đoàn.

Tác giả: Huy Hường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,114,353
  • Tổng lượt truy cập71,142,110
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây