Tháng Hoa, giáo xứ Hai Giáp vui lắm!

Thứ hai - 20/05/2019 20:31  2759

Hoa muôn sắc con dâng trước tòa Màu tươi thắm hương ngát tốt xinh Hoa muôn sắc con dâng trước tòa Còn thua kém tươi Mẹ Chúa Thiên đình… Mỗi lần tháng hoa về, giáo xứ Hai Giáp vui lắm.

8 1

Có lẽ tháng hoa là tháng vui nhất trong năm. Vui vì trong suốt cả tháng hoa tuần nào giáo xứ cũng có rước kiệu Đức Mẹ và dâng hoa. Khi đó giáo xứ được chia thành bảy dâu. Mỗi Chúa nhật đều có một hoặc hai dâu đảm trách việc rước kiệu và như vậy là vừa đủ bốn lần rước kiệu và dâng hoa trong suốt cả tháng hoa. Mỗi lần có rước kiệu thì không phải chỉ có khu đảm trách việc rước kiệu mới náo nhiệt mà cả giáo xứ náo nhiệt. Khu đứng ra tổ chức rước kiệu thì dĩ nhiên là bận rộn với nhiều công việc phải chuẩn bị như trang hoàng kiệu Đức Mẹ, làm kiệu hoa, cổng chào, giăng cờ ngũ sắc và cờ Hội thánh v.v., nhưng ở những khu còn lại cũng nhộn nhịp không kém. Ai làm gì thì làm nhưng vào ngày rước kiệu đều không quên nhắc nhau nghỉ việc sớm để còn về sửa soạn cho kịp tham dự cuộc rước.

5 3

2 4

Ngày hôm nay ai nấy đều ăn mặc chỉnh tề, mặt tươi như hoa, cười cười nói nói kéo nhau đến địa điểm theo giờ ấn định. Tại đây mọi người sẽ nhập vào đoàn thể của mình tùy theo tuổi tác hay giới tính. Ở độ tuổi thiếu niên như chúng tôi thì vào đoàn Nghĩa binh Thánh thể. Các thanh niên thanh nữ thì có hội thanh niên, hội Con Đức Mẹ, hội hát. Cao tuổi hơn nữa thì có hội Phạt tạ, hội Dòng ba v.v. . Có lẽ không có mấy người giáo hữu hiểu rõ tháng hoa đã có từ bao giờ và xuất phát từ đâu, nhưng chắc chắn ai cũng đều biết tháng hoa đã được Giáo hội dành riêng để tôn kính Đức Mẹ.

3 3

Trong cuộc sống hàng ngày người ta tặng hoa cho nhau để tỏ tình yêu, để chúc mừng người thành đạt hay người vừa mới hồi phục sau cơn bệnh, vừa thoát khỏi hiểm nguy; người ta tặng hoa cho những ca sĩ, cầu thủ, tài tử điện ảnh v.v. được ngưỡng mộ; người ta tặng hoa cho những người khải hoàn trở về sau khi hoàn thành một công việc nào đó; người ta cũng còn gửi vòng hoa để bày tỏ sự thương tiếc đối với người qúa cố hay bày tỏ sự chia sẻ đối với thân nhân của người qúa cố. Hoa đã trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự qúy mến, kính trọng, sự biết ơn, ngưỡng mộ hay thương tiếc…

7 2

Trong tháng hoa những người con Hai Giáp dâng lên Đức Mẹ những đoá hoa với tâm tình của con cái tôn kính Mẹ Lành.

Tác giả: TT giáo xứ Hai Giáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,628
  • Tổng lượt truy cập69,932,502
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây