Đôi dòng cảm nghiệm về ngày lễ ơn gọi

Thứ hai - 13/05/2019 09:48  2993

Thật tuyệt vời làm sao khi mỗi lần chúng tôi nghe thấy Cha xứ hay Dì phụ trách lớp ơn gọi nói với chúng tôi rằng: Ngày ơn gọi, ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu sắp tới rồi, con có gì mới cho ngày trọng đại này không? Câu hỏi gợi lên trong tâm trí mỗi thành viên trong lớp chúng tôi một cảm giác háo hức, mong chờ và trên tất cả đó là niềm vui đến từ chính Thiên Chúa đã gieo, đã đặt vào lòng mỗi chúng tôi trước khi quyết định tham gia vào lớp ơn gọi. Mặc dù chỉ là những em thiếu nhi đơn sơ, nhí nhảnh và cả nghịch ngợm của tuổi trẻ nữa, có thể nói đây là cái tuổi mà chưa thể nào hiểu hết cũng như suy nghĩ thấu đáo về ơn gọi nhưng chắc hẳn trong lòng các em cũng chớm nở một chút sức hút, một chút niềm vui của đời dâng hiến. Mỗi khi đi học chúng tôi thường hay trêu chọc nhau là những ông cha trẻ, những bà sơ nhí, đây chỉ là đùa nhau thôi để qua đó tạo bầu khí vui cười và kèm theo một chút gì đó linh thiêng đúng như lời Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói "ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui".

Ngày trọng đại đã tới, Chúa Nhật IV Phục Sinh, ngày mà Giáo Hội dành riêng để cổ võ cho ơi gọi linh mục và tu sĩ để họ nối tiếp Đức Giêsu Mục Tử nhân lành. Được sự cho phép của Cha xứ, sự giúp đỡ của quý Dì, quý ân nhân chúng tôi đã cùng nhau tổ chức chương trình văn nghệ để cổ võ cho ơn gọi nơi giáo xứ nhà. Để có được ngày vui, ý nghĩa và long trọng này, các diễn viên tu sĩ nhí không chuyên đã phải dày công tập luyện không biết mệt mỏi dưới sự hướng dẫn của quý Dì phụ trách.

Với chủ đề "Đừng sợ" (Don’t afraid) được khởi đi từ Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, mỗi thành viên trong lớp quyết tâm can đảm, liều lĩnh bước theo Chúa Giêsu. Sự quyết tâm được thể hiện qua việc không dừng lại trên bờ với lưới cầm trên tay mà cần phải bước đi theo Chúa trên con đường Chúa muốn chúng ta đi, cho hạnh phúc của mình và thiện ích của mọi người.

Đúng 8h30, sau giờ học giáo lý, các tu sĩ nhí đã hội tụ trong nhà thờ để cùng nhau tập duyệt lần cuối để cho chương trình buổi chiều nay được chạy một cách nhuần nhuyễn. Mặc dù thời gian tổng duyệt kéo dài tới tận 10h30 nhưng ai ai trong chúng tôi cũng chẳng cảm thấy mệt mỏi gì cả, có lẽ cái niềm háo hức đã đánh tan đi những điều chán nản, mệt mỏi của bản thân. Sau khi tổng duyệt xong chúng tôi lại được hòa mình vào bữa trưa vui vẻ cùng nhau, trong bữa ăn, các ca sĩ nhí đã thi nhau phô trương giọng hát của mình kèm theo đó là những tiếng cười, tiếng hò dô, và đặc biệt đây là cơ hội để chúng tôi trò chuyện chia sẻ để gắn kết nhau hơn trong tình Giêsu.

Đúng 4h chiều chương trình bắt đầu, các tu sĩ nhí với chiếc áo dòng đã thi nhau thể hiện cũng như gửi đến cộng đoàn những linh đạo và sứ vụ của các dòng tu và đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện của Đức Thánh Cha Phanxicô  nhí hiện diện nơi giáo xứ Tân Lý thân yêu này. Mọi người ngồi bên dưới không thể kìm nén được niềm vui được thể hiện qua những tiếng cười và những tràng vỗ tay liên tục.

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con biết lắng nghe và đáp trả lại tiếng Chúa mời gọi và bước theo Thầy Chí Thánh trên con đường truyền giáo của Giáo Hội. Xin Chúa đoái thương đến Cha xứ Giuse, quý Dì phụ trách, quý ân nhân và đặc biệt là gia đình của mỗi người để chúng con có động lực bước tiếp trên hành trình ơn gọi mà Chúa đặt nơi mỗi chúng con.

Tác giả: Nhím Con

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,469
  • Tổng lượt truy cập70,702,226
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây