Liên Thuỷ thành lập xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Thứ hai - 20/05/2019 10:09  1719

Trong năm chuẩn bị mừng 300 năm dấu ấn đón nhận Tin Mừng (1719-2019), giáo xứ Liên Thủy - một giáo xứ đã có từ lâu được các cha dòng Tên và sau đó là các Cha dòng Đaminh coi sóc. Đây quả là một biến cố ghi đậm dấu ấn lịch sử và ân sủng của Thiên Chúa. Trong năm đặc biệt này, để đáp trả lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, từng thành viên trong giáo xứ sống tâm tình “nhìn về quá khứ với lòng biết ơn”.

img 0189

Không những thế giáo dân Liên Thủy còn cần “sống giây phút hiện tại cách say mê”. Theo dòng thời gian, giáo xứ đang dần phát triển về nhiều mặt. Một trong những phương cách giúp xây dựng giáo xứ là quan tâm và đẩy mạnh giáo dục thiếu nhi. Theo số liệu thống kê năm 2019, tổng số Thiếu nhi trong đoàn là 330 em. Dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, quý Dì, Đoàn Thiếu nhi còn được 29 bạn Huynh - Dự trưởng của giáo xứ cộng tác. Trong suốt thời gian qua, các em được học hỏi về chương trình thăng tiến đoàn sinh theo phong trào Thiếu nhi Thánh Thể của giáo phận.

img 0162

Ngày 16/5/2019, theo lời thỉnh nguyện của Cha xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, dưới sự chủ tọa của Cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Hoàng Quốc Vương; và sự chứng kiến của quý Cha, quý Thầy, quý Dì và quý Trưởng trong Ban Điều HànhThiếu Nhi Giáo Phận, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ chính thức được thành lập với danh xưng “Xứ Đoàn Vinhsơn Liêm”. Đây là một dấu mốc quan trọng của giáo xứ vì kể từ hôm nay, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ sẽ chính thức gia nhập Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của Giáo phận; các đoàn sinh sẽ được hướng dẫn, huấn luyện theo chỉ dẫn của Liên đoàn.

img 0149

Để tỏ lòng tri ân Cha Thánh tử đạo Vinhsơn Liêm, cố nguyên chánh xứ Liên Thủy, xứ đoàn mang tên của Ngài với hy vọng noi theo gương sống của Ngài. Việc thành lập xứ đoàn sẽ mang lại ý nghĩa đích thực nếu từng thiếu nhi cố gắng mỗi ngày sống đúng những định hướng của Liên đoàn Giáo phận là ngoan hiền, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, tích cực cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và nhiệt thành trong công việc tông đồ trong gia đình và học đường.

img 0297

img 0288

 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay63,793
  • Tháng hiện tại925,328
  • Tổng lượt truy cập69,985,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây