TGM BC: Mẹ đẹp giữa ngàn hoa và vầng trăng

Thứ bảy - 18/05/2019 10:27  2033

Giữa tiết trời nắng đẹp trong tháng Năm của đầu mùa Hè, cộng thêm các sắc hoa đua nở như màu đỏ thắm của hoa phượng vĩ, tim tím của bằng lăng dọc theo vệ đường…, các giáo xứ thuộc giáo phận Bùi Chu trong chiều thứ Bảy của Chúa Nhật thứ V Phục Sinh đua nhau dâng những đóa hoa với muôn hương sắc lên Mẹ Maria.

00 00 tgmbc 1

Buổi tối về, giữa gió mát và vầng trăng tròn thanh thoát trong thiên nhiên vũ trụ, đoàn con cái của Mẹ Maria bao gồm các nữ tu thuộc năm hội dòng của giáo phận Bùi Chu cùng với các thành viên của gia đình Cô nhi viện Thánh An đã quy tụ đông đủ trước tiền sảnh nguyện đường Ave Maria của Tòa Giám mục Bùi Chu để vào đúng 19 giờ tối cùng nhau bắt đầu cung nghinh Mẹ Maria, Mẹ của Giáo hội và cũng là Mẹ của các tín hữu.

00 00 danghoa tgm 1

Khác với các cuộc rước của các giáo xứ thuộc Giáo phận nhà, cuộc rước tối nay tại Tòa Giám mục dù không có tiếng trống hay tiếng kèn, nhưng lời kinh Mân Côi không ngớt vang lên từ đáy lòng của mỗi người để dâng toàn thể Giáo phận cũng như từng hội dòng và từng tu sĩ nam nữ và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận cho người Mẹ dịu hiền Maria. Lời kinh đan xét lời ca tha thiết Ave Maria, lời chào của sứ thần Gabriel với Mẹ trong ngày truyền tin xưa kia.

Kiệu Mẹ được trang trí với một bệ dưới chân với hàng trăm đóa hoa sắc trắng như sự thuần khiết của Mẹ cùng đi phía cuối đoàn rước mà phía trước có đông đảo các nữ tu tay cầm nến cháy sáng cùng với đội hoa đến cả trăm thành viên của hội dòng Mến Thánh Giá lần lượt đi theo quãng đường phía sân trước Tòa Giám mục rồi rẽ dọc theo con đường giáp với Đại Chủng viện, sau đó ngang qua con đường ven bờ hồ để vòng sang Học viện Têrêsa như muốn gửi gắm các chủng sinh của Giáo phận đang được đào tạo tại Đại Chủng viện, các nữ tu thuộc khối Học viện của từng hội dòng đang được trau dồi kiến thức thần học và thánh hiến tại Học viện Học viện Têrêsa cũng như toàn thể Giáo phận nhà cho lòng từ ái của Mẹ.

00 00 danghoa tgm 2

00 00 danghoa tgm 3

Cuộc rước diễn ra long trọng và sốt sắng được kéo dài trong khoảng hơn 30 phút. Sau đó tất cả mọi người tập trung về tiền sảnh nguyện đường Eve Maria để hiệp ý cùng đoàn dâng hoa của hội dòng Mến Thánh Giá.

00-00 DangHoa 4

00 00 danghoa 5

Những đóa hoa đẹp được hái về giữa mùa hoa nở rộ được các nữ tu dâng lên Mẹ như muốn cùng Mẹ để ca tụng Thiên Chúa, Đấng tạo thành trời đất và thiên nhiên vũ trụ tuyệt đẹp được dành riêng cho loài người Chúa thương.

Lời ca chân thành và thống thiết xuất phát tự đáy lòng cộng thêm điệu nhạc du dương giúp mọi người cùng tôn thờ một Chúa Ba Ngôi trong hoạt cảnh thứ hai:  « Khấu đầu thờ lạy một Chúa Ba Ngôi ».

Các nữ tu cũng chính là những sắc hoa tươi đẹp điểm tô cho vườn hoa của Hội Thánh với muôn sắc muôn màu. Chính vì vậy, trong tâm tình đó với hoạt cảnh tiếp theo, các thành viên tu sĩ trong đội dâng hoa không quên phó thác đời sống thánh hiến của mình cho Mẹ để biết sẵn sàng thân thưa tiếng xin vâng và luôn để thánh ý Chúa được thực hiện trong cuộc đời mình qua cam kết sống ba lời khuyên Phúc Âm.

Cuối cùng tất cả cùng tham gia buổi chầu phép lành Thánh Thể để dâng toàn thể giáo phận nhà cho Chúa cũng như cảm tạ muôn ơn lành mà Ngài đã xuống cho mỗi gia đình, cộng đoàn giáo xứ, cũng như các hội dòng sống đời thánh hiến…và cảm tạ về một buổi tôn vinh Mẹ đã diễn ra thật mỹ mãn.

Khi đồng hồ chỉ đúng 21 giờ tối, sau lời cám ơn chung của vị đại diện trong Ban Tổ Chức, mọi người vui vẻ về trong bình an cùng với phần quà nhỏ bé nhưng gói ghém sự quan tâm chu đáo của vị Cha Chung của Giáo phận.

Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay54,220
  • Tháng hiện tại714,813
  • Tổng lượt truy cập70,742,570
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây