Giáo xứ Thiện Giáo - Tuần Chầu ân sủng

Thứ ba - 21/05/2019 04:24  3810

Chúa Nhật thứ V Phục Sinh, ngày 19/ 5/2019, hòa chung với toàn thể giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Thiện Giáo vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đúng 09h các hội đoàn hòa theo tiếng kèn, tiếng trống, tiếng cồng chiêng, tiếng mõ cùng toàn thể giáo dân đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ tiến vào Thánh đường cử Thánh lễ chính tiệc.

f

 

dsasda

kj

Đoàn đồng tế hôm nay có 40 Cha trong và ngoài giáo hạt về tham dự. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chào mừng quý Cha, quý tu sỹ và đặc biệt chúc mừng giáo xứ có tuần chầu nhiều ân sủng của Chúa. Cha không quên động viên giáo xứ khi giáo xứ đã chuẩn bị tâm hồn và việc trang trí cũng hết sức đẹp mắt để tuần chầu thêm phần long trọng.

ko

;lm

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã nói: "Con người thời nay gần như có mọi sự. Nhưng tiếc thay nhiều người lại không có một điều rất quan trọng, đó là bình an ở nơi tâm hồn. Nhiều người bị mất ngủ, căng thẳng, suy sụp, chán đời, tự tử. Có người rơi vào tình trạng nghiện ngập, bạo hành hay trụy lạc. Gia đình cũng chẳng bình an khi gặp cảnh xung đột, ly dị, ngoại tình. Con người nôn nóng đi tìm bình an. Có người tìm đến những giáo phái, liệu pháp tâm lý hay đơn giản là tập thở. Bình an phải chăng chỉ là kết quả của cố gắng từ phía con người? Tự sức con người có thể tạo ra bình an cho mình, gia đình và thế giới không? Khi thấy các môn đệ xao xuyến và sợ hãi trước việc Thầy sắp ra đi, Đức Giêsu đã nói câu mà chúng ta không ngừng lặp lại trong mỗi Thánh lễ.“Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (c. 27).

Trước khi kết thúc Thánh lễ thay mặt cộng đoàn, ông trùm đại diện cộng đoàn cám ơn quý cha và cộng đoàn, đồng thời dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay chúc mừng rộn rã.

Được biết trong buổi chiều khai mạc tuần chầu, giáo xứ cung nghinh đức Mẹ quanh thánh đường, sau đó là màn đồng tiến hoa của toàn giáo dâng kính Mẹ trong tâm tình của những người con thảo.

Tác giả: Huy Hường - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay56,715
  • Tháng hiện tại918,250
  • Tổng lượt truy cập69,978,124
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây