Giáo xứ Trung Châu đón Thánh giá

Thứ ba - 21/05/2019 22:03  2864

Giáo xứ Trung Châu, Giáo hạt Kiên Chính được vinh dự đón Thánh Giá Chúa theo lịch phân công của Ban Giới trẻ Giáo phận vào sáng thứ Hai, ngày 20.05.2019.

img 0024

Đây là niềm vinh dự lớn lao cho Giáo xứ bởi nhờ dịp này mọi thành phần trong giáo xứ có dịp chiêm ngắm mầu nhiệm thập giá cứu chuộc của Chúa Giêsu cách kỹ càng hơn. Thánh giá từ giáo xứ Phương Lạc vượt qua sông Ninh Cơ, qua thị trấn Thịnh Long, về với giáo xứ Trung Châu. Trên đường về, Thánh Giá được dựng trên xe cơ giới, hoa tươi xung quanh rất đẹp.

img 0012

Trước và sau Thánh Giá Chúa là đoàn giới trẻ mang đồng phục theo màu và Lôgô đã được cha xứ thống nhất. Thánh giá về gần đến Giáo xứ, hội trống, kèn, cùng các hội đoàn đón rước tưng bừng. Sau khi Thánh giá được kiệu quanh nhà thờ, cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng.

img 0022

Cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung chủ tế, một số Cha trong giáo hạt đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói: Vinh dự cho Giáo xứ Trung Châu là giáo xứ đầu tiên trong giáo hạt đại diện đón Thánh giá đầu tiên trong Giáo hạt. Thánh Giá là niềm vinh dự cho các bạn trẻ và cũng là giá cứu độ nhân loại.

img 0038

Trong bài giảng, Cha đặc trách giới trẻ Giáo phận nhắc lại lời thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã viết trong sứ điệp gửi các bạn trẻ Công giáo toàn cầu năm 1987 nhân ngày Đại hội Giới trẻ lần thứ III tại Rôma: “Hỡi các bạn trẻ, tương lai của Hội Thánh ở trong tay các con”. Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Các con muốn nên thánh, hãy nhìn vào Thập giá Chúa Kitô để thực hiện lẽ sống cho ngày mai, muốn nên Thánh phải trải qua con đường Thập giá vì Thập giá chính là chìa khóa mở cửa Thiên Đàng cho những ai muốn vào.

img 0033

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cám ơn quý cha và cộng đoàn. và dâng lên Cha chủ tế một lẵng hoa tươi. Mọi người vỗ tay và hồ hởi ra về với tâm niệm rằng nhờ Thánh giá Chúa Kitô, đời mỗi người và Giáo xứ ngày thêm mộ mến Thánh giá Chúa để xứng đáng hưởng nước Chúa ngày sau. 

img 0052

 

Tác giả: Mai Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay51,396
  • Tháng hiện tại993,613
  • Tổng lượt truy cập71,021,370
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây