Đại hội ơn gọi giáo hạt Phú Nhai

Chủ nhật - 25/04/2021 21:03  2872
CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH, Lễ Chúa Chiên Lành là ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu. Trong ngày này, đây đó khắp nơi trong Giáo Hội tổ chức ngày hội Ơn Gọi để nhìn thấy ý nghĩa, những dấn thân trong sứ vụ tông đồ của những người thánh hiến. Không những thế mà các bạn trẻ còn "Nhận ra tiếng Chúa gọi" (Mt 20,1) và đó là chủ đề của ngày đại hội Ơn Gọi giáo hạt Phú Nhai.
 
20210425 094855 02

Từ những giờ sớm của ngày mới, quý Tu sĩ, chủng sinh và các bạn trẻ từ các Giáo xứ trong Giáo hạt đã quy tụ về giáo xứ Thánh Mẫu. Khác hẳn với mọi ngày, ngay từ sớm những bài nhạc thánh ca sôi động cùng kết hợp với những điệu nhảy của các bạn trẻ và tiếng nói tiếng cười vui vẻ đã tạo lên bầu không khí sôi động của ngày đại hội. 

Sau những vũ khúc sôi động, đúng 7h00 quý Cha đặc trách, quý thầy, quý Sơ, quý chức ơn gọi và tất cả các bạn đang tìm hiểu ơn gọi, tập trung trong ngôi thánh đường Thánh Mẫu để khai mạc. Với chủ đề ngày hôm nay, Cha đặc trách Giuse Lê Văn Sở khai mạc ngày đại hội ơn gọi giáo hạt Phú Nhai. 

Sau những vũ khúc sôi động, là phần chia sẻ của Sơ Giáo Ga (dòng Mân Côi Bùi Chu). Sơ đã giúp các bạn mần non Ơn Gọi thấu hiểu về chủ đề và thông điệp của ĐTC Phanxicô. Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ của các Giáo xứ chào đón Đại Hội. Sau đó là bài chia sẻ thứ 2 của Cha đặc trách Giuse, Cha giúp các bạn hiểu rõ và sâu sắc hơn về thông điệp của ĐTC về Giuse giấc mơ Ơn Gọi.

Khép lại phần sinh hoạt, vào lúc 9h30 Cuộc rước diễn ra một cách long trọng có sự hiện diện của quý Cha và Thánh Lễ trọng thể cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn gọi. Thánh lễ đồng tế do Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế cùng với các Cha trong giáo hạt đồng tế diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn thay mặt đại hội đã bày tỏ niềm tri ân đến quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, những người đã quảng đại giúp đỡ các bạn trẻ trên con đường tìm hiểu ơn gọi. Thánh lễ khép lại với lời ca vang "Ơn gọi của con" đã thôi thúc mỗi người hãy với Chúa Giêsu làm điểm tựa để đánh thức thế giới trong niềm vui say mê phục vụ, niềm vui hiệp thông và niềm vui loan báo Tin mừng giữa đời.

Ngày hội khép lại với niềm hân hoan và rạng rỡ của mỗi người. Cha đặc trách tặng mỗi người một món quà ý nghĩa. Xin cho ngày càng nhiều bạn theo tiếng Chúa gọi, nhiều bạn trẻ thực hiện được giấc mơ Ơn Gọi.

Tác giả: GLV Phu Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại596,735
  • Tổng lượt truy cập70,624,492
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây