Caritas Xuân Thuỷ chính thức được thành lập

Thứ ba - 20/04/2021 22:01  1260
Sau nhiều năm mong đợi và chuẩn bị, hội Caritas giáo xứ đã chính thức được thành lập. Thánh lễ tạ ơn ra mắt hội được cử hành lúc 10g thứ Hai, ngày 20/04/2021, tại nhà thờ giáo xứ Xuân Thuỷ.
 
91e8bf30f9b00bee52a1

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế và giảng lễ, cha phó giám đốc Caritas giáo phận – đặc trách Caritas giáo hạt và cha xứ Xuân Thuỷ đồng tế, đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt và khoảng 50 thành viên trong hội sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em trong hội luôn nhiệt thành hăng say với công việc bác ái.

Trước thánh lễ, anh chị em được nghe cha phó giám đốc Carias giáo phận và các sơ văn phòng trình bày linh đạo Caritas nói chung và Caritas Việt Nam nói riêng. Nhờ đó, anh chị hiểu rõ hơn tinh thần bác ái kitô giáo và dám dân thân thực thi yêu thương để hình ảnh của Đức Kitô giàu long thương xót được phác hoạ rõ nét hơn trong cuộc đời của các hội viên Caritas.

 
074ef94cbdcc4f9216dd

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo xứ và Caritas giáo xứ Xuân Thuỷ. Cha không quên giới thiệu qua đôi nét căn bản của Caritas và mời gọi các thành viên sống đúng tinh thần của hội mình. Đó là mỗi thành viên sẽ hoạ lại nét đẹp yêu thương của Chúa Giêsu trong chính cuộc đời mình qua những hoạt động bác ái yêu thương anh chị em làm cho tha nhân. Để anh chị em sống đúng tinh thần của hội, cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện cho Caritas nói chung, cho Caritas giáo xứ Xuân Thuỷ nói riêng.

Trong bài giảng, cha triển khai tình yêu của Chúa Giêsu đối với các môn đệ nói riêng và nhân loại nói chung. Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã trở nên tấm bánh bẻ ra cho muôn người qua bí tích Thánh Thể. Đến lượt các môn đệ, những người đã lãnh nhận bánh Thánh Thể, họ cũng phải trở nên tấm bánh sẻ chia cho tha nhân. Đặc biệt các hội viên Caritas phải trở nên tấm bánh bẻ ra cho người khác bằng hy sinh thời gian công sức để phục vụ, hy sinh tiền bạc làm phương tiện cứu giúp, thức khuya dậy sớm dâng kinh nguyện cho những người đau khổ phần xác phần hồn. Chúa Giêsu đã để lại mẫu gương yêu thương cho các môn đệ, đến lượt họ, các môn đệ cũng phải hoạ lại nét đẹp yêu thương ấy cho tha nhân.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ và cha đặc trách Caritas giáo hạt giới thiệu Caritas giáo xứ, trao thư bổ nhiệm cho ban điều hành Caritas giáo xứ. Từ đây, giáo xứ chính thức có hội Caritas, một tổ chức để giáo dân thăng tiến đời sống thiêng liêng nhờ hoạt động bác ái.

 
cfe1e0f5a575572b0e64

Sau khi nhận đơn, bà trưởng hội, đại diện cho mọi thành viên trong hội, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, và toàn thể cộng đoàn. Được làm việc bác ái trong một tổ chức chính thức của giáo hội mà cụ thể là trong một giáo xứ, ai nấy đều phấn khởi. Hy vọng hội mỗi ngày một thăng tiến và nhất là những thành viên trong hội sẽ nhiệt thành hăng say với sứ mạng giới thiệu một Thiên Chúa yêu thương cho tha nhân.
 
bdb375193099c2c79b88
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay24,082
  • Tháng hiện tại851,859
  • Tổng lượt truy cập69,911,733
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây