Ngày hội ơn gọi hạt Quần Phương & Ninh Cường

Thứ hai - 26/04/2021 19:21  2084
“Như cha sai Thầy, Thầy cũng sai anh em”

Lời Đức Giê su hai ngàn năm trước như nhắc mỗi người về chức vụ ngôn sứ được trao phó. Để con cái ý thức hơn về trách nhiệm loan báo tin mừng và ươm mầm những ước mơ thánh hiến, Hội thánh đã dành Chúa Nhật 4 Phục Sinh cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Trong tinh thần ấy, giáo hạt Quần Phương và Ninh Cường đã tổ chức ngày hội ơn gọi tại giáo xứ Tân Lý vào Chúa Nhật, ngày 25/04 với chủ đề “Thanh Giuse, ước mơ của ơn gọi”.

 
dsc08529 optimized

Tân Lý sáng hôm ấy không giống như các đại lễ của giới trẻ. Ngoài đội linh hoạt viên là các bạn trẻ giáo xứ chủ nhà, quý khách còn ngỡ ngàng bởi sự hiện diện của quý bố mẹ giới trẻ giáo hạt Ninh Cường. Tân Lý hôm nay vinh dự đón Đức Cha giáo phận, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và đặc biệt là hơn 1000  bạn trong các lớp ơn gọi của hai giáo hạt. Có lẽ vì thế mà khuôn viên giáo xứ cũng được trang hoành lộng lẫy: sân khấu có màn hình led lớn, hai dãy rạp sự kiện lớn chứa hơn 2000 chỗ ngồi. Tất cả như nói thay tấm thịnh tình của đất và người nơi đây.
 
dsc08606 optimized

Đúng 07h30 phút, cha đặc trách ơn gọi của giáo hạt Quần Phương đã chính thức tuyên bố khai mạc chương trình. Đến với đại hội lần này, các bạn không chỉ được quay hết mình với những vũ khúc của giới trẻ mà còn được thưởng thức những tiết mục đặc biệt đến từ quý chủng sinh, quý dì và đệ tử các dòng tu.
 
dsc08567 optimized

Trong bài nói chuyện, cha Giuse Nguyễn Vinh Quang đặt câu hỏi “Vì sao các con đến đây”. Các bạn đã trẻ lời rằng “Đi theo tiếng gọi của Chúa”, “Đi với bạn”, “ Cha xứ mời đi”. Cuộc sống của chúng ta luôn có những lời mời gọi. Đó có thể là lời mời kết bạn facebook, lời mời gọi cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, hoặc lời mời gọi lựa chọn giữa tốt và xấu. Vậy đã khi nào chúng ta nghe lời mời gọi từ Thiên Chúa.

Hãy nhìn lên Thánh Giuse để cùng suy gẫm về cách Thiên Chúa mời gọi. Trước khi đính hôn với Maria, Giuse cũng có kế hoạch riêng, nhưng Thiên Chúa đã gọi mời Thánh nhân đúng phút thứ 89 trong những khoảng khắc đặc biệt của cuộc đời. Lời mời gọi âm thầm đến trong những giấc mơ và lần nào cũng vậy, Giu se đều “chỗi dậy”, mau mắn thực thi thánh ý Chúa không chút đắn đo do dự. Vậy là đã rõ câu trả lời cho câu hỏi “làm thế nào để nghe thấy lời mời từ Thiên Chúa”. Đáp án là một từ ngắn gọn “Lặng”. Lặng để khiêm tốn, khiêm nhường hơn, lặng để lắng nghe lời thì thầm của Chúa và hơn nữa lặng để đáp lời thưa “Xin vâng”. Trong mọi hoàn cảnh, Thánh Giuse xưa đã mau mắn lên đường vì Ngài đặt trọn vẹn niềm tin nơi Thiên Chúa. Hôm nay các bạn trẻ cũng hãy lắng nghe và quảng đại đáp lại lời mời gọi dâng hiến cho Chúa. Đừng lo lắng, đừng do dự mà “Hãy kí thác đường đời cho Chúa, tin tưởng Ngài  Ngài sẽ ra tay”.

 
dsc08595 optimized

Tiếp đó là thánh lễ do Đức Cha Toma chủ sự. Trong bài giảng, Đức Cha đã nhấn mạnh về ơn gọi Kitô hữu. Dù sống trong ơn gọi nào, các tín hữu cũng được kêu mời làm cho Danh Cha cả sáng. Ngài nói với các bạn trẻ rằng “Các con thân mến, trong 965 bạn trẻ các lớp ơn gọi ngồi đây, Cha ước mong có tới hàng 100 bạn dấn thân sống đời thánh hiến. Lời mời gọi xưa “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít” vẫn thức thời giữa thế giới hôm nay. Nếu không phải là giới trẻ, không phải là những người trẻ đang ngồi đây thì sẽ là ai, ai sẽ đáp lại lời mời gọi “hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”.
 
dsc08713 optimized

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ Tân Lý đại diện cộng đoàn tri ân Đức Cha,  quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Một người đại diện dâng lên Đức Cha và quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
Đại hội ơn gọi giáo hạt Quần Phương và Ninh Cường khép lại với bao ấn tượng sâu sắc. Mong rằng từ đây nhiều ước mơ sống đời thánh hiến được nhen nhóm và ươm mần. Hy vọng rằng các bậc cha mẹ sẽ quảng đại dâng con cho Thiên Chúa để cánh đồng truyền giáo thêm nhiều thợ gặt lành nghề.

 
dsc08758 optimized

Tác giả: TTGT Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay70,172
  • Tháng hiện tại657,054
  • Tổng lượt truy cập70,684,811
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây