Ngày hội Ơn gọi hạt Báo Đáp 2021

Thứ ba - 27/04/2021 04:38  2085
"HÃY THEO THẦY" (Ga 21,19)

Với mục đích giúp các bạn thiếu nhi, giới trẻ trong Giáo hạt Báo Đáp nhận thấy được ơn gọi của mình trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng Chúa, được gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau và sống tình hiệp thông, Chúa Nhật IV Phục sinh - ngày 25/04/2021, giáo hạt Báo Đáp đã tổ chức ĐẠI HỘI ƠN GỌI GIÁO HẠT BÁO ĐÁP tại giáo xứ Hưng Nhượng với chủ đề Hãy theo Thầy (Ga 21,19). Đại hội đã quy tụ được hơn 250 bạn trẻ và thiếu nhi đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt.

 
mg 8158 optimized

Khai mạc Đại hội Ơn Gọi Giáo hạt Báo Đáp năm 2021 tại Giáo xứ Hưng Nhượng.

Theo thường lệ, Đại hội được tổ chức vào Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, với tinh thần hiệp thông, Đại hội cũng đã đón tiếp các bạn trẻ, các bạn Huynh Trưởng, Giáo Lý Viên, các em thiếu nhi đại diện đến từ 11 giáo xứ trong Giáo hạt.

Đồng hành với các bạn trẻ trong kỳ Đại hội lần này có sự hiện diện của cha Vinhsơn - Giuse Vũ Thanh Tùng – Đặc trách ơn gọi giáo hạt Báo Đáp, cha Martino Nguyễn Đại Lộc dòng Donbosco, cha Giuse Nguyễn Cao Huấn dòng Đa minh, cùng quý Cha, quý Thầy, quý Dì dòng Đaminh, dòng Đức Mẹ Thăm viếng Bùi Chu, dòng Donbosco, Dòng Trinh Vương, dòng Mân Côi,... trong giáo hạt và sự hiệp thông của toàn thể cộng đoàn giáo dân giáo xứ Hưng Nhượng.

Chương trình được bắt đầu từ lúc 6h00 với việc đón tiếp các bạn trẻ và khởi động, sinh hoạt chung cùng nhau. Sau màn khởi động, Đại hội đã được khai mạc lúc 7h15 trong niềm hân hoan tràn đầy sức sống của tuổi trẻ với tiết mục chào mừng của Ơn gọi Giáo xứ hưng Nhượng.

 
mg 8218 optimized

Tiếp đến, cha Martino Nguyễn Đại Lộc đã chia sẻ với các bạn trẻ, thiếu nhi để các bạn hiểu biết một chút về ơn gọi với bài ca “Tình người linh mục”. Trong giờ chia sẻ, Cha Martino khuyến khích các thiếu nhi, giới trẻ hãy luôn đến nhà thờ, tham dự thánh lễ thường ngày, gần gũi với việc thánh thiện, thanh luyện ý hướng theo trình độ hiểu biết của cá nhân. Hơn hết là phục vụ Chúa, phục vụ Giáo hội, phục vụ thanh thiếu niên nghèo bị bỏ rơi. Ơn gọi xuất phát từ lòng ước muốn của mình. Chúa muốn ta đáp trả bằng tình yêu tự do, hiến dâng. Dù là theo ơn gọi nào, ta hãy luôn ý thức, suy nghĩ và cầu nguyện.

Sau giờ chia sẻ của cha Martino, các bạn giới trẻ vui mừng lắng nghe chia sẻ của thầy phó tế Gioakim Ngô Văn Chương về ơn gọi Linh mục. Tại Giáo phận Bùi Chu thân thương, chúng ta có Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu (đặt tại Xuân Trường), nơi đón nhận và đào tạo Linh mục Triều với nhiệm vụ coi sóc, phát triển các Giáo xứ và linh mục Dòng – cụ thể là Dòng Đaminh (hay còn gọi là Dòng Anh em Giảng thuyết) với tôn chỉ: Nói với Chúa và nói về Chúa. Ra đi loan báo Tin Mừng Tại quê hương cũng như bất kỳ đâu trên thế giới.

Ngay sau đó, bài cử điệu “Ra đi truyền rao Tin Mừng” được các bạn trẻ cùng nhảy như dấu hiệu của việc thực hành nhiệm vụ ơn gọi của mình. Tiếp theo chia sẻ về đời sống tu trì, quý Dì Dòng Đức Mẹ Thăm viếng Bùi Chu: khiêm tốn, làm chứng cho Đức Kitô, noi gương Đức Mẹ trong biến cố thăm viếng với tinh thần hăng hái, bác ái khiêm nhường. Tinh thần Mục vụ Giáo xứ, nhà tình thương, chăm sóc người già yếu, bệnh nhân, nghèo khó, trẻ không nơi nương tựa.

Quý Cha Dòng Donbosco SDB với hình ảnh sân đá bóng _ nơi quy tụ các bạn trẻ nghèo, bị bỏ rơi, bỏ học, lang thang (nam) và Dòng FMA – Con Đức Mẹ phù hộ: Hiền lành với Châm ngôn: Xin cho tôi các linh hồn, còn mọi sự xin cứ lấy đi (nữ).

 
img 0406 optimized

Quý Dì Dòng Trinh Vương: Dạy Giáo lý cho các em thiếu nhi và quý dì Dòng Mân Côi: với tinh thần khiết tinh, khó nghèo, vâng phục và sứ vụ: hoạt động tông đồ, rao giảng Tin Mừng, giáo dục Đức Tin, làm các việc bác ái. Cùng với Mẹ Maria sống màu nhiệm ơn cứu độ và  mang ơn cứu độ đến cho mọi người.

Sau cùng là sự chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Cao Huấn về chủ đề của Ơn gọi “Hãy theo Thầy” kêu gọi các bạn trẻ: Lắng nghe, mời gọi, để tâm nghe tiếng Chúa, Yêu mến Chúa Giê-su: cầu nguyện, tham dự thánh lễ, học, tin tưởng phó thác như thánh Phê-rô đáp lại: “Lạy Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy” để đi làm vườn nho và thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo của Chúa.

 
mg 8280 optimized

9h30, cuộc rước đón đoàn lễ nghi từ TTMV ra Thánh Đường đã diễn ra ngay trong khuôn viên Đại hội. Cha Quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường đã chủ sự Thánh lễ trọng thể này cùng với quý Cha đặc trách các quý Cha trong giáo hạt Báo Đáp. Tin Mừng Gio-an thuật lại: “Tôi chính là Mục tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi và chiên của tôi biết tôi.”

Cầu nguyện cho ơn thiên triệu, cho các tu sĩ, linh mục. Hình ảnh thương dân, cầu nguyện, đồng hành, gần gũi, gắn bó vs dân Đa-vít. Chết trên thập giá để cứu độ, quy tụ mọi dân tộc chính là hình ảnh vị mục tử nhân lành là Chúa Giê-su.

 
mg 8479 optimized

Đại hội Ơn gọi giáo hạt Báo Đáp đã khép lại. Xin Thiên Chúa ban cho Hội Thánh có nhiều mục tử như lòng Chúa mong ước: Thánh thiện, hiền lành, yêu thương gắn bó với đoàn chiên, đem chiên lành về với Hội Thánh. Chúc lành, cầu nguyện, suy nghĩ, tìm hiểu và đáp lại tiếng Chúa mời gọi để trở thành những con chiên tốt lành theo mục tử Giê-su và tiến về đồng cỏ xanh tươi tốt lành là nước Trời.

Tác giả: TTGT hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay70,959
  • Tháng hiện tại1,013,176
  • Tổng lượt truy cập71,040,933
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây