Dòng Đaminh: Thánh lễ tạ ơn khấn dòng

Thứ năm - 29/04/2021 21:47  3185
Thánh lễ mừng kính thánh Catarina Siena bổn mạng hội dòng Đaminh Bùi Chu, mừng hồng ân tuyên khấn, và kỷ niệm ngân khánh - ngọc khánh khấn dòng đã được cử hành lúc 09g thứ Ba, ngày 27/04/2021 tại nguyện đường của nhà mẹ hội dòng Đaminh.
 
306a6718

Thánh lễ hôm đó có 19 chị tiên khấn, 15 chị vĩnh khấn, 10 chị kỉ niệm ngân khánh khấn dòng và một chị kỉ niệm ngọc khánh khấn dòng. Dù là khấn lần đầu, vĩnh khấn, kỉ niệm ngân khánh hay ngọc khánh, mỗi chị nữ tu đều cần đến ơn Chúa để tiếp tục trung thành. Vì thế, hơn bao giờ hết, các nữ tu luôn cần đến lời cầu nguyện của mọi người.
 
img 0916

Đức cha giáo phận Bùi Chu chủ tế thánh lễ, chủ sự các nghi thức, khoảng 200 cha đồng tế, hầu hết các nữ tu của hội dòng Đaminh Bùi Chu, đông đảo quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân của các khấn sinh, của các chị tạ ơn ngân khánh - kim khánh khấn dòng và rất đông quý khách sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các chị em khấn dòng và mừng ngân khánh, kim khánh.
 
img 1183

Thánh lễ và các nghi thức diễn ra thật trang trọng sốt sắng. Những ai tham dự thánh lễ và các nghi thức khấn dòng hôm ấy không khỏi cảm động trước tình thương của Thiên Chúa dành cho hội dòng, cho mỗi khấn sinh, các chị em tạ ơn khấn dòng, cũng như cho toàn thể Giáo hội. Tình thương ấy như động lực thôi thúc mỗi người hãy sống tròn đầy ơn gọi và sứ mạng của mình dẫu đó có thể là ơn gọi thánh hiến hay ơn gọi đời sống hôn nhân gia đình.
 
img 1000

Trong bài giảng cũng như trong những lời nhắn nhủ, Đức cha đều nhắc nhở mỗi người về tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho giáo hội, cho hội dòng, cho từng người. Từ đó, Đức cha mời gọi mỗi người hãy đáp trả trọn vẹn tình yêu ấy bằng một đời sống khiêm tốn yêu thương phục vụ.
 
306a6899

Trước khi kết thúc thánh lễ, Bề Trên tổng quyền đại diện hội dòng tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Bề trên tổng quyền xin mọi người tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ hội dòng để hội dòng luôn chu toàn sứ vụ của mình giữa lòng thế giới. Một nữ tu đại diện hội dòng dâng lên Đức cha lẵng hoa xinh đẹp để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
306a7206

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại483,252
  • Tổng lượt truy cập70,511,009
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây