Liễu Đề: Lễ chính tiệc kính lòng Chúa thương xót

Chủ nhật - 11/04/2021 05:34  4262
Chúa Nhật thứ II Phục sinh là ngày kết thúc tuần Bát nhật Phục sinh và cũng là ngày kính lòng Chúa thương xót. Giáo xứ Liễu Đề với tước hiệu lòng Chúa thương xót được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và kính lòng Chúa thương xót cách trọng thể. Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 11/04/2021 tại quảng trường của giáo xứ cuối thánh đường.
 
3ab37f9ad453260d7f42

Đức cha giáo phận chủ tế, hơn 60 cha đồng tế, khoảng trên 5000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận, đặc biệt cầu nguyện cho việc phổ biến lòng sùng kính lòng Chúa thương xót đạt được nhiều kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong đợi. Vì là ngày kính đặc biệt lòng Chúa thương xót nên thánh lễ chính tiệc tuần chầu không những quy tụ giáo dân giáo xứ Liễu Đề mà còn quy tụ tất cả những ai có lòng sùng kính đặc biệt lòng Chúa thương xót trong khắp giáo phận.
 
7bcc2ce4872d75732c3c

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người hiệp lòng tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo phận, giáo xứ, nhất là Ngài luôn đổ lòng xót thương xuốngi toàn thể nhân loại. Đức cha cũng nhắn nhủ cộng đoàn cầu nguyện cho các Đấng bậc đã đang và tiếp tục trông coi giáo phận, giáo xứ, những bậc ân nhân, thân nhân của giáo phận, giáo xứ, phong trào lòng Chúa thương xót. Nhân đây, Đức cha cũng kêu gọi mọi người đừng quên cầu nguyện và phổ biến lòng Chúa thương xót đến với tha nhân.
 
bd28ec0247cbb595ecda

Trong bài giảng, Đức cha triển khai lòng Chúa thương xót qua việc Chúa đối xử thật ân cần, nhẹ nhàng và kiên nhẫn với một Tôma cứng tin. Lần hiện ra đầu tiên không có mặt ông nên khi nghe các môn đệ khác nói "Chúng tôi đã thấy Chúa" ông không tin. Lần thứ hai hiện ra có mặt ông, Chúa đã mời ông đến gần để nhìn ngắm những dấu đinh, sờ vào lỗ đinh và đặt tay vào cạnh sườn Chúa. Nhờ đó, Tôma không những tin Chúa đã thực sự sống lại mà còn tuyên xưng niềm tin vào thần tính của Chúa Giêsu. Giờ đây, ông đã gọi Chúa Giêsu là Đức Chúa, Thiên Chúa của ông “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con”. Một cách gián tiếp Chúa chúc phúc cho Tôma, nhưng một cách trực tiếp Chúa chúc phúc cho những người không thấy Chúa mà tin “Vì đã thấy Thầy nên anh tin. Phúc cho những người không thấy mà tin”. Lòng thương xót của Chúa là như thế: dẫu cho Tôma cứng lòng, Chúa vẫn không bỏ cuộc, mà còn hơn thế nữa qua việc Chúa còn muốn yêu thương và chúc phúc cho Tôma, nhất là những người không thấy Chúa mà vẫn tin.
 
b964814b2a82d8dc8193

Sau bài giảng, đến phần phụng vụ Thánh Thể. Cộng đoàn lòng Chúa thương xót giáo phận dâng lễ vật lên Chúa là bánh rượu, hoa nến, tiền bạc. Đó là những hy sinh vất vả của anh chị em không ngoài việc cùng Đức cha giáo phận chung tay xây dựng nhà thờ chính toà và xây dựng chính giáo phận ngày một tốt đẹp hơn.
 
2b8b3ca7976e65303c7f

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Đền thánh Liễu Đề dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, và toàn thể cộng đoàn. Một vị dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm thật đẹp để bày tỏ lòng tri ân chân thành.
 
fcadc882634b9115c85a

Nhìn biển người sốt sắng tham dự thánh lễ và số đông anh chị em rước lễ, chẳng ai lại không thấy cảm động vì lòng Chúa thương xót vẫn tuôn đổ trên toàn thể giáo phận cũng như mỗi tâm hồn. Nguyện cho lòng thương xót Chúa được mọi người nhận biết và tôn thờ. Xin cho ai đó một khi đã cảm nghiệm được lòng thương xót Chúa thì cũng biết diễn tả lòng thương xót ấy cho những đối tượng mà họ gặp gỡ để ai ai cũng có thể mở lòng ra cho đại dương lòng thương xót Chúa tràn ngập và thấm đượm.  
 
1e8c64b8cf713d2f6460

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại686,445
  • Tổng lượt truy cập70,714,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây