Huynh đoàn miền Quần Phương học Chân Lý

Thứ năm - 15/04/2021 05:19  1161
Huynh đoàn Đaminh miền Quần Phương học Chân Lý vào sáng thứ Tư, ngày 14/04/2021 tại giáo xứ Quần Phương. Số đoàn viên về tham dự buổi học là trên 700 trong tổng số trên 1000 đoàn viên thuộc 15 huynh đoàn trong miền, chiếm tỉ lệ 70%.
 
img 8998

Khai mạc buổi học hỏi Chân Lý, cha quản hạt Quần Phương nói đến ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học hỏi Chân Lý. Theo cha, Chân Lý là những gì Thiên Chúa mạc khải, là căn nguyên cội rễ của đời sống đức tin, được thánh Đaminh khám phá, cảm nhận, sống và truyền đạt cho các học trò.
 
img 8989

Sau khi khai mạc, anh phụ trách học tập của huynh đoàn giáo phận trình bày và cắt nghĩa luật sống cho anh chị em. Thầy phó tế Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Tài OP. tổ chức chương trình rung chuông vàng để việc học hỏi Chân Lý trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ và hiệu quả hơn.
 
img 9004

Cao điểm của buổi học hỏi là thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10g30. Cha quản hạt chủ tế, cha đặc trách huynh đoàn giáo phận giảng lễ, tất cả các đoàn viên đều sốt sắng tham dự để vừa tạ ơn Chúa vừa cầu xin cho các đoàn viên sống tinh thần mới của Chúa Giêsu phục sinh và lấy đời sống mình làm chứng rằng Chúa đã sống lại.
 
img 9018

Trong bài giảng, cha đặc trách huynh đoàn giáo phận đã triển khai ý nghĩa của mầu nhiệm Chúa sống lại để trao ban sự sống mới, sự sống thần linh, sự sống siêu nhiên, sự sống vĩnh cửu cho toàn thể nhân loại. Cha cũng cho hay những gì thánh Đaminh truyền đạt cho các học trò, các môn sinh của ngài nhờ chiêm niệm. Ngài luôn ý thức tầm quan trọng của việc lắng nghe lời Chúa, khám phá thánh ý Chúa, sống điều cảm nghiệm, rồi chia sẻ cho người khác. Thánh nhân luôn lấy tinh thần nói với Chúa và nói về Chúa cho tha nhân làm lý tưởng sống của mình. Nhờ đó mà thánh tổ đã gặt hái biết bao thành công trong cuộc đời dâng hiến cho Chúa và tha nhân.
 
img 9011

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh trưởng huynh đoàn miền Quần Phương dâng lời cảm tạ Chúa, tri ân quý cha, quý đoàn viên. Đặc biệt anh không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với giáo xứ Đền thánh Quần Phương đã quảng đại tiếp đón anh chị em đoàn viên về họp mặt và dâng thánh lễ cách sốt sắng.

Tác giả:   Mai  Mộc   

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay13,616
  • Tháng hiện tại841,393
  • Tổng lượt truy cập69,901,267
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây