Hãy mở cõi lòng cho Chúa Thánh Thần

Thứ tư - 24/05/2017 01:18  2921
Pope Francis: Open your heart to the Holy Spirit
2017-05-22 Vatican Radio
DTCĐTC Phanxico quảng diễn, Chỉ có Chúa Thánh Thần mới có thể dạy chúng ta nói lên rằng: "Chúa Giêsu là Chúa”.  Ngài còn nhấn mạnh rằng, chúng ta cần phải mở lòng ra để lắng nghe Chúa Thánh Thần, và như thế chúng ta mới có thể làm chứng cho Chúa Kitô.

ĐTC chia sẻ bài giảng dựa trên trình thuật Chúa Giêsu dạy dỗ các môn đệ trong bữa Tiệc Ly, ngài đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần – Đấng Hoan Lạc, Ngài sẽ đồng hành cùng chúng ta và đem lại cho chúng ta sự đảm bảo về ơn cứu độ mà Chúa Ki-tô đã chuộc lấy bằng chính mạng sống của mình, “Bình an cho anh em, Thầy sẽ không để anh em mồ côi, Thầy sẽ gửi Đấng Bảo Trợ đến với anh em, Đấng ấy sẽ bảo vệ anh em trước mặt Chúa Cha”.

ĐTC diễn giải, “Chúa Thánh Thần chính là Tặng ân của Chúa Giêsu, là Bạn đồng hành của Giáo Hội. Chỉ có Đức Thánh Linh là Đấng  có thể dạy chúng ta tuyên xưng, ‘Chúa Giêsu là Chúa’.”.

Hơn nữa, "Nếu không có Chúa Thánh Thần, không ai trong chúng ta có thể tuyên xưng lên được điều đó, để nhận thức được điều mình tuyên xưng, và để sống điều mình tin. Chính Chúa Giêsu đã nhiều lần nói về Chúa Thánh Thần – Đấng Bảo Trợ, Ngài sẽ hướng dẫn anh em nhận biết sự thật và dẫn anh em đến với sự thật toàn vẹn.  Ngài sẽ làm cho anh em nhớ lại tất cả những điều Thầy đã nói với anh em; Ngài sẽ dạy anh em mọi điều. Đó chính là Chúa Thánh Linh, là Bạn đồng hành của mọi Kitô hữu, và cũng là Bạn đồng hành của Giáo Hội.” Đây chính là món quà mà Chúa Giêsu ban tặng cho chúng ta.

ĐTC nói tiếp, “Chúng ta cần phải mở lòng mình ra với Chúa Thánh Thần; nếu không, Ngài sẽ chẳng thể ngự vào cõi lòng chúng ta. Chúa Thánh Thần là ‘một Tặng ân, là Ân huệ lớn lao của Chúa Giêsu’ Đấng không dẫn chúng ta đi lạc lối”. ĐTC hỏi, “Nhưng Chúa Thánh Linh ở đâu?”. Và ĐTC chia sẻ nơi bài đọc thứ nhất trích sách Tông Đồ Công Vụ, chúng ta gặp hình ảnh của người phụ nữ tên là Lydia. Bà là một trong những người biết làm thế nào để cho Chúa có thể mở rộng tâm hồn mình, để đón nhận Lời Chúa.
 
"Chúa đã mở lòng bà ra để Chúa Thánh Thần có thể ngự vào, và làm cho bà trở thành người môn đệ. Chính trong nơi cõi lòng mình, chúng ta mang theo Chúa Thánh Thần. Giáo hội gọi Chúa Thánh Thần là 'Vị Khách mời ngọt ngào của tâm hồn',  Ngài ở đó. Tuy nhiên, Ngài sẽ không thể bước vào một cõi lòng khép kín”. ĐTC quảng diễn tiếp, "Ồ, thế ở đâu mà anh chị em có thể mua được chìa khóa để mở cửa tâm hồn? Không! Đó là một quà tặng. Đó là một tặng phẩm của Thiên Chúa: ‘Lạy Chúa, xin mở lòng con để Chúa Thánh Linh có thể ngự vào hầu con có thể hiểu được Chúa Giêsu là Chúa’."

ĐTC nói tiếp, Đây là lời cầu nguyện mà chúng ta cần cầu xin mỗi ngày: “Lạy Chúa, xin hãy mở cõi lòng con để con có thể hiểu được những điều mà Người đã dạy chúng con. Để con có thể thấu hiểu Lời của Chúa; để con có thể thực thi theo Lời của Người; và để con có thể tiến tới sự thật trọn hảo”.

Chúng ta hãy chất vấn cõi lòng mình rằng, chúng ta đã thực sự cởi mở cõi lòng mình ra với Chúa Thánh Thần chưa?

Để lòng mình được mở ra cho Chúa Thánh Thần ngự vào và đã lắng nghe được tiếng Ngài, ĐTC Phanxicô đặt ra hai câu hỏi để chúng ta tự chất vấn lòng mình:

“Câu hỏi thứ nhất: Tôi có cầu xin Chúa ban ân sủng hầu lòng tôi có thể mở ra không? Câu hỏi thứ hai: Tôi có muốn lắng nghe Chúa Thánh Thần, những sự linh hứng của Ngài, những điều Ngài nói với cõi lòng tôi rằng, tôi có thể tiến bước trong đời sống Kitô hữu và tôi cũng có thể làm chứng rằng Chúa Giêsu là Chúa không? Hãy suy nghĩ về hai điều này ngày hôm nay: Liệu tôi mở lòng ra chưa? Tôi có cố gắng lắng nghe Chúa Thánh Thần, những gì Ngài đã nói với tôi chưa? Và khi làm được như vậy, chúng ta sẽ tiến bước trong đời sống Ki-tô hữu, và chúng ta cũng trở thành chứng nhân cho Chúa Giêsu Kitô".
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn: News.va
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay46,940
  • Tháng hiện tại1,209,711
  • Tổng lượt truy cập71,237,468
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây