Đức Giáo Hoàng nói với bệnh nhân ở Fatima  

Thứ hai - 15/05/2017 06:21  3856
‘Tôi mời gọi những người ốm đau bệnh tật trong anh chị em sống cuộc đời mình như một hồng ân’
 
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chào đón các bệnh nhân sáng thứ Bảy, ngày 13/05/2017 tại Fatima ngay sau thánh lễ phong thánh cho Jacinta và Phanxicô Marto. Đây là bản dịch lời của Đức Thánh Cha được cung cấp bởi Tòa Thánh:

 

Anh chị em bệnh nhân thân mến,

Như tôi đã nói trong bài giảng lễ, Chúa luôn luôn đi trước chúng ta. Bất cứ khi nào chúng ta cảm nghiệm một thập giá, người thực sự đã ở đó phía trước chúng ta. Trong cuộc khổ nạn của Người, Người đã mang trên mình tất cả những đau khổ của chúng ta. Đức Giê-su biết được ý nghĩa của sầu khổ và đau đớn. Người hiểu chúng ta, Người an ủi chúng ta và Người ban cho chúng ta sức mạnh, như Người đã làm với thánh Phanxicô Marto và thánh Jacinta, và với các thánh mọi thời và mọi nơi. Tôi nghĩ đến Tông đồ Phê-rô đang bị xiềng xích trong nhà tù của Giê-ru-sa-lem, khi toàn thể Giáo Hội cầu nguyện cho ngài. Chúa đã an ủi Phê-rô. Đó là sứ mệnh của Giáo Hội: Giáo Hội xin Chúa an ủi những người đau khổ giống như chính anh chị em, và Người ủi an anh chị em, ngay cả bằng những cách thức mà anh chị em không thể thấy. Người an ủi anh chị em trong chiều sâu của cõi lòng anh chị em và Người an ủi các bạn với ân sủng của sức mạnh.

Quý vị hành hương thân mến, chúng ta có ở trước mặt chúng ta Đức Giê-su ẩn mình hiện diện trong Thánh Thể, cũng như chúng ta có Đức Giê-su ẩn mình hiện diện trong những vết thương nơi những anh chị em đang bệnh tật và đau đớn của chúng ta. Trên bàn thờ, chúng ta thờ phượng thân thể của Đức Giê-su; nơi những anh chị em này, chúng ta gặp gỡ những vết thương của Đức Giê-su. Các Ki-tô hữu tôn thờ Đức Giê-su, các Ki-tô hữu tìm kiếm Đức Giê-su, các Ki-tô hữu có thể nhận ra chính những thương tích của Đức Giê-su. Hôm nay Đức Trinh Nữ Maria hỏi tất cả chúng ta cùng một câu hỏi đó, một trăm năm trước đây, Mẹ đã hỏi những đứa trẻ chăn chiên: “các con muốn hiến dâng bản thân mình cho Thiên Chúa không?” Câu trả lời của các em là: “Dạ, chúng con muốn” – làm chúng ta có thể hiểu và theo gương sống của chúng. Các trẻ em đã sống cuộc sống của mình với niềm vui và đau khổ, như một của lễ dâng cho Chúa.

Tôi mời gọi những người đau bệnh trong anh em sống cuộc sống của mình như một món quà (ân huệ). Giống như những đưa bé chăn chiên, anh chị em thưa với Đức Mẹ rằng anh chị em muốn hiến dâng chính bản thân mình cho Thiên Chúa với tất cả tấm lòng. Đừng nghĩ về bản thân anh em chỉ là những người đón nhận sự giúp đỡ, từ thiện (The recipients of charitable solidarity), nhưng hãy cảm nhận rằng anh chị em chia sẻ cách trọn vẹn đời sống và sứ mạng của Giáo Hội. Sự hiện diện không lời của anh chị em hùng hơn ngàn vạn lời nói, những lời cầu nguyện của anh chị em, việc hiến dâng những đau khổ hằng ngày của anh chị em trong sự kết hợp với những đau khổ của Đức Giê-su bị đóng đinh để cứu độ thế giới, cho những bệnh nhân và ngay cả việc chấp nhận hoàn cảnh của anh chị em một cách vui vẻ - tất cả những điều này là một nguồn mạch tâm linh, một gia sản cho mọi cộng đoàn Ki-tô hữu. Đừng ngại là kho tàng quý giá của Giáo Hội.

Đức Giê-su sẽ đến gần anh chị em trong Bí Tích Cực Thánh như một dấu chỉ của sự gần gũi và tình yêu của Người dành cho anh chị em. Hãy phó thác những lo buồn, những đau đớn, tất cả những mệt mỏi của anh chị em cho Người. Vững tin vào lời cầu nguyện của Giáo Hội, xuất phát từ mọi nơi ẩn kín trên thế giới dâng lên trời cho anh chị em và với anh chị em. Thiên Chúa là Cha của chúng ta, và Người sẽ không bao giờ quên anh chị em.

Tiểu Bôi chuyển ngữ
Nguồn: https://zenit.org/articles/popes-words-to-the-sick-in-fatima/
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,939
  • Tổng lượt truy cập70,694,696
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây