Fatima: ĐTC chủ sự lễ phong hiển thánh

Thứ bảy - 13/05/2017 08:37  9319
Bùi Chu, 13/05/2017 (gpbuichu.org) – Thánh lễ tôn phong hiển thánh cho hai trẻ em mục đồng đều là anh em ruột với nhau đó là Phanxicô (1908-1919) và Jacinta (1910-1920) được cử hành vào lúc 10 sáng hôm nay, 13/05/2017 nhằm Lễ Đức Mẹ Fatima là cao điểm của chuyến hành hương Fatima của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với chủ đề « Cùng Mẹ Maria lữ hành trong hòa bình và hy vọng » nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại nơi đây.
 
00 00 tan hien thanh

Đồng tế với ngài có 8 hồng y, 135 giám mục và khoảng 2000 linh mục cùng với sự tham dự của khoảng 1.000.000 tín hữu của hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới đổ về quảng trường Fatima mà lễ đài được bố trí ngay phía cuối của Vương cung Thánh đường Mân côi cùng với tượng Đức Mẹ Fatima.
 
00 00 fatima 7
Đặc biệt trong thánh lễ còn có sự hiện diện của bé trai Lucas, 10 tuổi được cứu sống nhờ lời chuyển cầu của hai chân phước Phanxicô và Jacinta sau vụ tai nạn bị ngã từ cửa sổ cao 6,5m được đưa vào trạm y tế cấp cứu trong tình trạng hôn mê và cùng với sự hiện diện của cha mẹ em.

Ngoài ra có còn có các nguyên thủ của một số quốc gia cũng có mặt trong thánh lễ trọng thể này.

 
00 00 fatima 6

Mở đầu, đấng bản quyền giáo phận sở tại thỉnh cầu Đức Thánh Cha tôn phong hai chân phước, được tiếp nối bằng công bố tiểu sử của hai tân hiển thánh. Sau phần xướng Kinh Cầu Các Thánh, Đức Thánh Cha dùng quyền tông đồ tuyên phong và ghi vào sổ bộ các thánh trong sự hân hoan của toàn thể dân Chúa qua những tiếng vỗ tay vang dội.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

Sau thánh lễ, Đức Thánh Cha còn chủ sự nghi thức ban phép lành Thánh Thể trong sự tham dự sốt sắng của các khách hành hương hiện diện.

Ngay sau đó, Đức Cha António Augusto dos Santos Marto, Giám mục giáo phận sở tại Leiría Fatima, thay mặt cho toàn thể Giáo hội Bồ Đào Nha, cũng như các hồng y, giám mục, linh mục và tín hữu từ khắp nơi trên toàn thế giới có mặt nơi đây đã ngõ lời cám ơn Đức Thánh Cha. Ngài muốn nói thay tất cả mọi người để dấn thân theo lời cổ võ của Đức Thánh Cha để trở nên những cây cầu xây dựng hòa bình, cũng như phá bỏ những bức tường của sự chia cắt, nhất là cất lên tiếng nói của những người không có thể cất lên tiếng nói. Đức Cha dos Santos Marto cũng phó thác Đức Thánh Cha cho Đức Mẹ Fatima và hai tân hiển thánh trong trọng trách to lớn được trao phó để mang lại nhiều ích lợi cho Giáo hội và toàn thế giới.

Cuối cùng, buổi cử hành sáng nay được khép lại vào khoảng 13h00 địa phương, tức 14h00 Roma và 19h00 Hà Nội bằng nghi thức rước tượng Đức Mẹ về Nhà Nguyện Hiện Ra trong lời ca tiếng hát thật sốt sắng và cử chỉ vẫy khăn chào Đức Mẹ đầy kính cẩn và vui tươi của Đức Thánh Cha cùng toàn thể khách hành hương.

Sau đó, Đức Thánh Cha còn nán lại để gặp gỡ một số vị nguyên thủ có mặt đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. Trong khi về lại Nhà đón tiếp tĩnh tâm “Nossa Senhora do Carmo” của linh địa để dùng bữa trưa và có cuộc gặp gỡ với Hàng Giáo phẩm Bồ Đào Nha trước khi di chuyển đến căn cứ không quân Monte Real để đáp chuyến bay trở về Roma trong buổi chiều cùng ngày.

Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại897,180
  • Tổng lượt truy cập70,924,937
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây