Đức Phanxicô bên Mẹ Fatima

Thứ bảy - 13/05/2017 02:47  2997

Bùi Chu, 13/05/2017 (gpbuichu.org) – Kỷ niệm biến cố 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima trong năm nay, trước đó Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhiều lần bày tỏ ước nguyện hành hương nơi đây vào dịp trọng đại này. Theo chương trình, ngài đã đặt chân tới linh địa Fatima cho chuyến hành hương với chủ đề : « Cùng Mẹ Maria lữ hành trong hòa bình và hy vọng » vào buổi chiều tối hôm qua, thứ Sáu, 12/05/2017.
 

00 00 arrivée

Hai ngày trước chuyến đi, vào chiều tối hôm thứ Tư, 10/05, ngài đã gửi thông điệp video toàn Giáo hội và Đất nước Bồ Đào Nha thân yêu. Đến buổi tối ngày hôm sau, ngài đã đến viếng Đức Mẹ ở Vương cung Thánh Đường Đức Bà Cả để tín thác chuyến đi cho Mẹ như vẫn thường làm trước và sau mỗi chuyến tông du mà người đứng đầu Phòng Báo chí Tòa Thánh, Ông Greg Burke đọc ra nơi đây dấu chỉ của sự « bắt đầu của chuyến đi bằng một lời cầu nguyện ở Roma với Đức Bà Cả ».

Vào đúng ngày khởi hành, Đức Thánh Cha còn dành thời gian để gặp gỡ 6 phụ nữ có những hoàn cảnh đáng lưu tâm tại nhà khách Thánh Marta của Vatican.

Hành trình trong chuyến bay kéo dài ba giờ đồng hồ khởi hành từ phi trường quốc tế Fiumicino, Roma và đáp xuống căn cứ không quân Monte Real, Bồ Đào Nha lúc 16h10, giờ địa phương, tức 17h10 giờ Roma. Tại đây, Đức Thánh Cha được Tổng Thống Marcelo Rebelo de Sousa, giới chức trách dân sự, giới chức sắc Bồ Đào Nha đón tiếp. Sau nghi thức đón tiếp trọng thể kết thúc, Đức Phanxicô và ngài Tổng thống hội kiến trong ít thời gian. Tiếp theo Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các binh sĩ đau bệnh. Ngài chúc lành cho từng người một trước khi lên trực thăng để đáp xuống sân vận động Fatima rồi từ đó ngài di chuyển bằng xe giáo hoàng để vẫy chào khách hành hương trên đường tiến vào linh địa.

Đặt chân đến Fatima, Đức Thánh Cha dành ngay những giây phút đầu tiên để cầu nguyện trong thinh lặng tại Nhà Nguyện Hiện ra trước tượng Đức Mẹ. Các khách hành hương cũng chìm trong thinh lặng để hiệp thông với ngài bằng những cặp mắt nhắm, đôi tay chắp lại với cỗ tràng hạt và cả nỗi niềm xúc động dạt dào qua những giọt nước mắt lăn tăn trên khuôn mặt. Sau đó, ngài cất lời cầu nguyện cùng toàn thể mọi người. Trước sự hiện diện của cả ngàn trẻ em, Đức Thánh Cha đã đặt bông hồng vàng dưới chân Đức Mẹ.
 

Buổi cầu nguyện kết thúc, ngài trở về Nhà đón tiếp tĩnh tâm “Nossa Senhora do Carmo” tại linh địa mà ngài cư ngụ trong suốt chuyến tông du để dùng bữa tối.

Vào lúc 21h30, Đức Thánh Cha quay trở lại Nhà Nguyện Hiện Ra tại linh địa để làm phép nến và lẫn chuỗi với các khách hành hương. Qua bài suy niệm, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu « hãy chuyển lòng thương xót trước sự phát xét của Thiên Chúa luôn luôn được thực hiện với ánh sáng của lòng thương xót ».
 

Vào lúc 10 giờ sáng nay, tức 11h00 Roma, và 16h00 Hà Nội, thứ Bảy, 13/05, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự thánh lễ phong thánh cho hai thiếu nhi mục đồng được Đức Mẹ hiện ra là Phanxicô và Jacinta trước sự hiện diện của 200 linh mục, 71 giám mục, 8 hồng y và khoảng 1.000.000 khách hành hương, đặc biệt là của em bé trai 10 tuổi người Braxil Lucas Maeda de Oliveira và gia đình, người được cứu sống qua lời chuyển cầu của hai vị tân hiển thánh qua vụ tai nạn ngã xuống từ cửa sổ cao 6,5m và được đưa tới phẫu thuật trong tình trạng hôn mê tại trung tâm y tế hoàn toàn không đủ trang thiết bị cần thiết cách đây 4 năm vào tháng Ba 2013.

Tạ Ân Ban

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay49,431
  • Tháng hiện tại910,966
  • Tổng lượt truy cập69,970,840
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây