Những bàn tay Thiên Chúa dùng để gieo hy vọng

Thứ bảy - 20/05/2017 04:18  2903
Bài nói chuyện với các bác sĩ tại cuộc gặp gỡ những người bị chứng bệnh Huntington[1], cảnh báo chống lại những hoạt động làm giảm phẩm giá con người.

“Các bạn giống như những bàn tay mà Thiên Chúa dùng để gieo niềm hy vọng. Các bạn là tiếng nói mà những người bệnh có thể nói lên những quyền lợi của họ!”.

 
1

Đức Giáo Hoàng Phanxico nói những lời khích lệ này khi phát biểu cho các bác sĩ và các nhà nghiên cứu khoa học đang trợ giúp những người đau khổ do mắc căn bệnh Huntington và gia đình của họ sáng thứ Năm ngày 18.05.2017, tại Hội Trường Đức Phaolo VI ở Vatican.

Cuộc gặp gỡ dành riêng cho những bệnh nhân Huntington, trong sự liên đới với Nam Mỹ, nơi bệnh này lan rộng nhất với chủ đề: ‘không giấu kín nữa’ (‘Hidden No More’).

Sau khi Đức Thánh Cha nói về những đau khổ của các bệnh nhân và gia đình người bệnh, ngài chuyển sang nói với các bác sĩ, những người chăm sóc sức khỏe, các hiệp hội tình nguyện liên quan đến các bệnh nhân Huntington và với những người đau khổ từ bệnh này.

“Việc phục vụ mà tất cả các bạn đã cung cấp thật giá trị, bởi vì nó là sự cống hiến và sáng kiến của các bạn tạo ra biểu tượng hữu hình cho niềm hy vọng và động lực để các gia đình tin tưởng nơi các bạn”.

“Xin Chúa chúc lành cho công việc của anh chị em”, Đức Giáo Hoàng đã nói với họ, ngài cầu nguyện rằng: “Mong anh chị em là điểm quy chiếu cho các bệnh nhân và gia đình của họ, trong những hoàn cảnh khác nhau, nhận ra bản thân phải đối diện với những thử thách thực sự khó khăn mà chính căn bệnh đó đưa đến, trong một bối cảnh chăm sóc sức khỏe xã hội thường không được hướng tới phẩm giá của con người”.

Đức Phanxicô sau đó nói với những nhà nghiên cứu gen và những nhà khoa học có mặt tại đó, ghi nhận rằng trong một thời gian dài, họ đã không “tiếc công sức”, và “đã cống hiến bản thân để nghiên cứu và tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh Huntington”.

Đức Phanxicô nhận ra rằng có rất nhiều mong đợi bao quanh công trình nghiên cứu của họ, “dựa trên những nỗ lực của các bạn là những hy vọng tìm kiếm cách thế để chữa lành tận gốc cho căn bệnh”, nhưng cũng còn “cải thiện những điều kiện sống của những anh chị em này” và của “những điều kiện kéo theo, đặc biệt những giai đoạn chuẩn đoán ban đầu, khi phát sinh của những triệu chứng đầu tiên”.

“Xin Chúa chúc lành cho công tác của các bạn!” ngài nói.

“Tôi khuyến khích các bạn luôn theo đuổi mục tiêu bằng những phương tiện không góp phần tiếp thêm năng lượng cho “văn hóa vất bỏ” mà trong thời gian này đang thâm nhập cả vào lãnh vực nghiên cứu khoa học”.

Ngài đau đớn nói “Một số chi nhánh nghiên cứu phân tích các tế bào phôi người, chắc chắn dẫn đến sự hủy diệt của các phôi đó”.

“Nhưng chúng ta biết rằng không có mục đích nào, với sự cao cả nơi chính chúng, như một thiện ích được dự đoán trước cho khoa học, cho những người khác hay cho xã hội, có thể biện minh cho việc hủy diệt các phôi thai người”.

Đức Phanxicô nói rằng, họ chăm một cộng đoàn rộng lớn và được thúc đẩy, ngài cầu nguyện: “Xin cuộc sống của mỗi người trong các bạn – cả những người đang trực tiếp chịu đau khổ bởi chứng bệnh Huntington và những người đang vất vả hằng ngày để trợ giúp những người bệnh trong những đau đớn và khó khăn của họ - là một chứng nhân sống cho niềm hy vọng mà Đức Ki-tô đã ban cho chúng ta. Thậm chí qua những đau khổ ở đó vượt qua một con đường của đầy dẫy những điều tốt lành, nơi đó chúng ta có thể cùng nhau đi”.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết thúc bằng lời cám ơn tất cả và nhắc mọi người cầu nguyện cho ngài.

Tiểu Bôi chuyển ngữ

[1] Huntington là bệnh thoái hóa tiến triển mà nguyên nhân là do tế bào thần kinh trong não mất đi. Kết quả là, có thể trải nghiệm chuyển động không kiểm soát được, rối loạn cảm xúc và suy sụp tinh thần.

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay33,908
  • Tháng hiện tại976,125
  • Tổng lượt truy cập71,003,882
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây