Mở tâm hồn ra cho Chúa Hài Đồng

Thứ tư - 21/12/2016 09:18  2466
Bùi Chu, 21/12/2016 (gpbuichu.org) – « Chúng ta hãy mở tâm hồn ra cho Chúa Giêsu và hãy đón tiếp nơi Ngài tất cả tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta ». Đó là lời khích lệ của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với khách hành hương thuộc khối Pháp ngữ có mặt trong buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư hôm nay, ngày 21/12/2016, tại thính đường Phaolô VI ở Vatican được hãng tin Zenit dẫn lời.
 
Trước đó, Đức Thánh Cha đã có bài giáo lý xoay quanh chủ đề Giáng Sinh. Ngài mời gọi mọi người nhận ra dấu chỉ của niềm hy vọng nơi máng cỏ Hài Nhi. Qua các trình thuật trong Cựu Ước và Tân Ước liên quan đến biến cố Giáng Sinh, Đức Thánh Cha khái quát con đường ghi dấu tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại thể hiện nơi chính Con Một của mình. Ngài cũng đưa ra mẫu gương chiêm ngắm Chúa Hài Nhi nơi Đức Mẹ và các mục đồng để cho mầm hy vọng tiếp tục triển nở trong lòng thế giới.
 
Tiếp tục lời khuyến dụ đối với khách hành người nói tiếng Pháp, trong đó có các bạn trẻ đến từ thủ đô Paris, Saint Cloud và Reims nồng nhiệt phất cờ Pháp và hò reo khi được nghe nhắc đến phái đoàn của mình, Đức Thánh Cha mời gọi họ nảy sinh trong niềm hy vọng theo gương Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse và các mục đồng.
 
Sau cùng, ngài cầu chúc : « Chúc mừng Giáng Sinh cho tất cả mọi người. Xin Thiên Chúa chúc lành cho anh chị em ».
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,101,558
  • Tổng lượt truy cập71,129,315
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây