ĐTC chúc Noel kênh truyền hình Ý Rai Uno

Thứ năm - 22/12/2016 05:29  1941
Bùi Chu, 22/12/2016 (gpbuichu.org) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã chúc mừng Giáng sinh kênh truyền hình quốc gia của Italia Rai Uno nhân dịp chương trình phát sóng Uno mattina của kênh này tròn 30 tuổi vào hôm nay, 22/12/2016, theo hãng tin Zenit của Tòa Thánh cho hay.
 
Được biết, chương trình sáng nay đã thực hiện cầu nối trực tiếp để phát đi lời chúc của Đức Thánh Cha : « Tôi như là người đầu tiên chúc các bạn một Giáng sinh đượm kitô giáo, khi Thiên Chúa đã muốn đảo ngược những giá trị của trần gian, Ngài đã thu mình lại trong một chuồng súc vật với những kẻ bé mọn, người nghèo hèn, và bị gạt ra ngoài lề…, sự nhỏ bé ».
 
Đức Thánh Cha muốn chúc cầu chúc một Giáng sinh đích thực, vì theo ngài : « Trong thế giới này, người ta tôn thờ nhiều chúa tiền bạc, nguyện xin Noel giúp chúng ta thấy được sự mọn hèn của Thiên Chúa đã đảo lộn những giá trị thế gian. Tôi chúc các bạn một Giáng sinh Thánh thiện và hân hoan : chúc mừng Giáng sinh thật nhiều ».
 
Đức Thánh Cha cũng nhắc đến sinh nhật lần thứ 30 của chương trình Uno mattina vào hôm nay : « Người ta nói với tôi rằng đó là một ngày quan trọng đối với các bạn. Tôi muốn chúc mừng các bạn », những ký giả, những người thực hiện, kỹ thuật viên, và « tất cả những ai cộng tác thực hiện chương trình rất phổ biến này ».
 
Đáp lại, chương trình sáng nay trên kênh này dành cho khán giả một sự bất ngờ khi điểm lại bằng hình ảnh suốt quãng thời gian bắt đầu từ lúc ngài được bầu làm giáo hoàng ngày 13/03/2013 được giới thiệu như « một giáo hoàng gần gũi », cách riêng đối với những ai đang có nhu cầu khẩn thiết, và như là người trung gian của hòa bình.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại886,220
  • Tổng lượt truy cập69,946,094
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây