Cơ quan Truyền thông Tòa Thánh mừng Giáng sinh

Thứ hai - 19/12/2016 11:57  2293
Bùi Chu, 19/12/2016 (gpbuichu.org) – Đức Ông, Dario Edoardo Viganò, người đứng đầu Cơ quan Truyền Thông Tòa Thánh đã dâng thánh lễ cho các nhân viên trong ngành vào hôm nay, thứ Hai, ngày 19/12 tại vương cung thánh đường Phêrô, nhân dịp Lễ Giáng Sinh gần kề, theo hãng tin Zenit của Tòa Thánh cho hay.
 
Hiện diện trong thánh lễ còn có Đức Ông Tổng Thư ký Lucio Ruiz ; Cha Giám đốc Nhà xuất bản Vatican  Giuseppe Costa ; Cha Giám đốc chương trình Radio Vatican Andrea Majewsk ; Ông Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh Greg Burke và Ông Chủ bút nhật báo Osservatore Romano Giovanni Maria Vian.  
 
Dựa vào các bài đọc trong ngày, Đức Ông Viganò giúp mọi người thấy được sự can thiệp lạ lùng trong biến cố ra đời của Samson và Gioan Tẩy Giả đồng thời nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cầu nguyện như « một chìa khóa dẫn vào trái tim của Thiên Chúa » để có thể nhận biết sự viếng thăm của Người.
 
Đặc biệt, vị đặc trách Cơ quan Truyền Thông của Tòa Thánh còn đưa ra nguyên tắc bất di bất dịch của truyền thông là « lắng nghe để hiểu biết và trả lời một cách khôn ngoan ». Ngài cũng khích lệ mỗi thành viên cố gắng vượt qua « những nỗi mệt mỏi, bất cảm thông, thất vọng » để lấy lại « con đường tín trung với Thiên Chúa và tiếng gọi của Ngài ».
 
Nhắc đến biến cố Giáng Sinh, Đức Ông Viganò cho rằng Thiên Chúa cũng « truyền thông cho dân Ngài một tin vui » đó là lòng thương xót và « Ngài tiếp tục sử dụng lòng thương xót đối với mỗi chúng ta ». Từ đó ngài kết thúc phần chia sẻ bằng cách gợi cho mọi người niềm vui về Thiên Chúa trong dịp Noel này như là một Đấng luôn bền bỉ không muốn con người hư mất nên đã mặc lấy xác phàm.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay62,622
  • Tháng hiện tại1,084,622
  • Tổng lượt truy cập71,112,379
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây