Một tài liệu mới về đào tạo linh mục

Thứ bảy - 10/12/2016 03:43  2016
Bùi Chu, 10/12/2016 (gpbuichu.org) – Tờ báo Quan sát viên Rôma cho biết Thánh bộ giáo sĩ vừa công bố tài liệu mới có tựa đề Ratio Fundamentalis sacerdotalis vào ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội, (8 tháng 12 năm 2016).

ĐHY Beniamino Stella, tổng trưởng thánh bộ nói rằng việc đào tạo linh mục phải được "khởi động lại, canh tân, và đặt vào trọng tâm". Ngài còn nhấn mạnh rằng tài liệu sau cùng đã được công bố cách đây 46 năm phải là một phương thế hữu hiệu và mang tính đào tạo toàn diện.

Việc đào tạo không dừng lại ở các bài thi cử, nhưng phải có khả năng "liên kết cách cân đối chiều kích nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ, qua tiến trình sư phạm tiệm tiến và nhân cách hóa". ĐHY cũng nhắc lại lời của ĐTC Phanxicô: Lưu tâm đến các linh mục và việc đào tạo của họ là một "chiều kích căn bản của đời sống Giáo Hội".

ĐHY còn chỉ ra ba từ khóa để nắm bắt tài liệu này: trước hết là nhân bản. "Chúng ta cần các linh mục đáng yêu, trung thực, thật thà, vững vàng về tầm mức yêu mến, khả năng sống các lời khuyên Phúc âm mà không cứng nhắc, không giả hình hay bỏ qua". Từ khóa thứ hai: thiêng liêng. Linh mục không phải là "nhà tổ chức tôn giáo hay công chức của việc linh thánh, nhưng là môn đệ yêu dấu của Thiên Chúa, trong đó sứ vụ và đời sống được thiết lập trên sự thân mật với Chúa". Từ khóa thứ ba: phân định. Thách đố lớn liên quan đến ưu tư của ĐTC Phanxicô: thách đố đào tạo những linh mục "sáng suốt trong phân định".

Tác giả: Minh Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại484,743
  • Tổng lượt truy cập70,512,500
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây