Sách mới đề cập các chuyến tông du của ĐTC

Thứ hai - 09/01/2017 04:34  1427
Bùi Chu, 09/01/2017 (gpbuichu.org) – Tờ báo La Stampa của Ý ngày hôm qua đã trích dẫn một cuốn sách mới của Đức Thánh Cha Phanxicô, sẽ xuất bản trong tuần này. Cuốn sách là những bài nói chuyện về những chuyến đi của vị Giáo Hoàng người Argentina trong cương vị lãnh đạo Hội Thánh Công Giáo, theo thông tin được đăng tải trên trang Radio Vatican.
 
Cuốn sách được viết bởi một nhà báo người Ý, Andrea Tornielli, thuật lại tất cả các chuyến đi của Đức Thánh Cha Phanxicô, từ chuyến viếng thăm đột ngột tới hòn đảo Lampedusa của Ý, cho đến chuyến thăm mới nhất của Ngài tại Thành phố Lund và Malmo, Thụy Điển. Trong cuốn sách, Đức Thánh Cha nói về những con người mà Ngài đã gặp, cũng như những trải nghiệm mà một cách nào đó, đã làm phong phú thêm cho cá nhân Ngài. Tác giả của cuốn sách, Andrea tiết lộ rằng Đức Thánh Cha không hẳn thích việc đi lại quá nhiều, nhưng Ngài cảm thấy Ngài cần phải đến gần với mọi người và cần phải “gieo hạt giống của niềm hy vọng”. Bên cạnh đó, những chuyến đi cũng khá bận rộn, nên vị Giáo Hoàng 80 tuổi ước rằng Ngài có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, cả về thể chất lẫn tâm lý. Hơn nữa, Đức Thánh Cha cũng nhắc lại rằng Ngài không quá lo lắng cho sự an toàn của bản thân, nhưng Ngài lo cho tính mạng của những người tham gia vào các sự kiện lớn này. Đức Thánh Cha cũng gửi lời cám ơn đặc biệt đến đội Hiến binh Thụy Sỹ cũng như những người tháp tùng Ngài trong các chuyến đi.
 
Phiên bản tiếng Ý của cuốn sách có tên là “In Viaggio” (Những chuyến đi) có giá 13 Euro, sẽ chính thức lên kệ tại các hiệu sách vào ngày mai.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay59,633
  • Tháng hiện tại1,001,850
  • Tổng lượt truy cập71,029,607
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây