Thứ 4 tuần 14 TN: Người Tông đồ được sai đi

Thứ ba - 09/07/2019 20:33  1044
Thứ Tư sau Chúa Nhật XIV TN năm C
(Mt 10, 1-7)

 
Bài Tin mừng theo thánh Mathêu (Mt 10, 1-7)  là lời giáo huấn của Đức Giêsu về công việc truyền giáo mà Chúa sai các Tông đồ ra đi thực hiện. Việc truyền giáo là rất quan trọng liên quan đến ơn cứu độ của mọi người nên cần phải chọn lựa những người phù hợp để thi hành sứ mạng và cần có đường hướng truyền giáo rõ ràng.

Chúa đã chọn và gọi mười hai người đươc gọi bằng danh hiệu Tông Đồ và sai họ ra đi thi hành sứ mệnh. Chúa chọn gọi các ông không phải bởi vì các ông tài giỏi, xứng đáng hơn người khác nhưng là bởi vì Chúa muốn. Đức Giêsu biết họ là những người như thế nhưng Ngài vẫn gọi và chọn họ vì họ có sự thành tâm thiện chí, lòng nhiệt huyết và dám dấn thân cho sứ vụ. Ngài đã gọi và chọn ai, dù họ bất toàn thế nào thì Ngài cũng bổ khuyết và làm cho nên hoàn hảo nhờ quyền năng và ân sủng của Ngài. Do vậy chúng ta cần ý thức ơn gọi là hồng ân Chúa ban, là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm cần phải chu toàn.

Đức Giêsu muốn các Tông đồ tiếp nối sứ vụ rao giảng của Người là kêu gọi mọi người sám hối và đón nhận Tin mừng bởi Nước Trời đã gần đến. Lần sai đi này chỉ mang tính chất thực tập nên Chúa Giêsu đã giới hạn trong phạm vi Israel: “Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel”. Để rồi, sau biến cố phục sinh Chúa Giêsu đã sai các ông đem Tin mừng đến với mọi người: "Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em". Điều này chúng ta thấy được sự tiệm tiến và tính phổ quát của ơn cứu độ.

Giáo Hội được Chúa Giêsu thiết lập trên nền tảng các Thánh Tông Đồ, Giáo Hội cũng được sai đi để loan báo Tin Mừng cho thế giới. Ngày hôm nay, có nhiều người chưa được biết đến Tin Mừng, hoặc có biết nhưng chưa sống Tin Mừng đặc biệt là những vùng ngoại biên. Chúa vẫn cất tiếng kêu mời mọi người quảng đại, hy sinh đáp lại tiếng Chúa để dấn thân cho sứ vụ truyền giáo. Xin Chúa cho có nhiều người đáp trả lại tiếng gọi này và hăng hái lên đường đem Nước Chúa đến với mọi người.

 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,035,347
  • Tổng lượt truy cập71,063,104
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây