Thứ 4 tuần 15: Những người bé mọn

Thứ tư - 17/07/2019 02:06  960
Thứ Tư sau Chúa Nhật XV TN năm C
(Mt 11,25-27)

 
Bài Tin mừng hôm nay nói lên những tâm tình yêu thương của Chúa Giêsu đối với những kẻ bé mọn đơn sơ. Những người này đã được Người mặc khải cho biết mầu nhiệm Nước Trời: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Phải chăng Thiên Chúa chỉ ưu tiên mặc khải Nước Trời cho những người bé mọn?

Người bé mọn là những người "vô danh tiểu tốt", tầm thường không được ai biết đến. Họ là những bà góa nghèo khó, những trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, người thất học, bệnh tật bị xã hội bỏ rơi. Người bé mọn thường là những người khiêm tốn, biết cậy dựa vào Chúa, đón nhận lời Chúa cách quảng đại. Chính thái độ đó làm cho hạt giống Tin mừng trổ bông và sinh hoa trái trong lòng họ. Thiên Chúa muốn mặc khải nước Trời cho những người bé mọn vì điều đó đẹp lòng Ngài.

Còn những bậc khôn ngoan thông thái mà Chúa Giêsu muốn nới tới là những Kinh sư kiêu căng tự cho mình là công chính, có nhiều kiến thức và am hiểu sách Luật, do vậy họ tự cao tự đại nên ỷ lại vào sự hiểu biết, cho rằng mình biết Thiên Chúa, nhưng kỳ thực họ đang ở rất xa Ngài. Nếu con người ỷ lại vào sự khôn ngoan theo kiểu của những người Kinh sư thì chúng ta cũng sẽ không bao giờ gặp gỡ được Thiên Chúa. Muốn gặp gỡ được Thiên Chúa, chúng ta cần trở nên những kẻ bé mọn theo tinh thần Phúc âm để cảm nếm và sống mầu nhiệm Thiên Chúa.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống tâm tình khiêm tốn, dám phó thác cuộc đời mình cho sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta cám ơn Chúa vì niềm hạnh phúc lớn lao được làm con cái Chúa, được lãnh nhận mặc khải Nước Trời.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,113,161
  • Tổng lượt truy cập71,140,918
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây