26/07: Thánh Gioan Kim và Thánh Anna

Thứ năm - 25/07/2019 10:59  4370
Thứ Sáu tuần 16
Mt 13, 16-17

download 2Chúng ta biết rằng gia đình là nền tảng của xã hội, là Hội Thánh tại gia. Chính vì hiểu rõ vai trò của đời sống gia đình nên khi nhập thể, Chúa đã chọn sinh ra trong một gia đình. Khi chọn một gia đình, có cha có mẹ là Chúa Giêsu muốn nâng cao phẩm giá của gia đình... Chính Chúa đã nâng hôn nhân lên hàng Bí tích và chỉ ra rằng gia đình luôn có vai trò đặc biệt trong lịch sử cứu độ. Chính Thiên Chúa đã định liệu để Đức Mẹ được sinh ra trong một gia đình. Gia đình đó có thánh Gioakim làm cha, và thánh Anna là mẹ.

Người ta thường nói xem quả biết cây, cha mẹ hiền lành để đức cho con. Kinh Thánh không cho ta thông tin về thánh Gioakim và thánh Anna, nhưng Thánh Truyền dạy ta rằng hai ngài luôn phó thác, cậy trông và tin tưởng vào Chúa. Hai ông bà đã già nua tuổi tác mà vẫn không có con, nhưng Thiên Chúa đã yêu thương, chấp nhận lời khẩn nguyện của hai ông bà. Ngài cho hai ông bà cưu mang và hạ sinh người con yêu quý là Maria. Vì luôn trung tín với Thiên Chúa, hai ông bà được Thiên Chúa cho sinh ra Maria, một người con đặc biệt không chỉ để cho hai người mà còn cho cả nhân loại. Người con ấy được Thiên Chúa cất nhắc, để ý và tuyển chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế.

Trong Cựu ước, Thiên Chúa luôn dùng thử thách để thanh luyện các tổ phụ. Các ngài phải vượt qua mọi thử thách mới có thể sinh hoa trái theo thánh ý Thiên Chúa. Thánh Gioakim và thánh Anna đã luôn trung thành với Thiên Chúa nên hoa trái sinh ra cho các ngài và cho cả chúng ta nữa thật là tốt đẹp. Nhờ Mẹ Maria mà cả nhân loại được hưởng niềm vui và hạnh phúc cứu độ.

Qua bài ca nhập lễ, Hội Thánh đã ca ngợi hai vị: ”Chúng ta hãy ngợi khen thánh Gioakim và thánh Anna nơi con cháu các Ngài, vì qua các Ngài, Chúa đã ban phúc lành cho muôn dân“. Hai thánh đã cảm nghiệm sâu xa lời của Chúa “Phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con, vì được nghe. Quả thực Thầy bảo các con: nhiều vị ngôn sứ và nhiều Đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe” (Mt 13, 16-17). Hai thánh thật có phúc vì các ngài đã làm cha làm mẹ của Đức Trinh nữ Maria như một ân sủng tuyệt vời và các Ngài đã coi giây phút ân sủng ấy như hồng ân cứu độ mà chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban tặng cho các Ngài và qua các Ngài, nhân loại cũng được tận hưởng. Các Ngài hạnh phúc vì đã xem thấy và đón nhận điều quí giá mà không người nào trên trần gian đã có thể lãnh nhận đó là được làm cha mẹ của Đức Maria.

Hôm nay mừng kính ông bà ngoại của Chúa Giêsu, chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn thánh Gioakim và Anna. Xin cho mỗi gia đình biết noi gương gia đình của Mẹ Maria, biết kiên nhẫn mỗi khi gặp thử thách, sống gương mẫu tốt lành, để họ có thể sinh ra những hoa trái tốt đẹp là những người con hiếu thảo vâng lời cha mẹ, đáp lại lời mời gọi dâng mình cho Chúa trong bậc sống tu trì . Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay27,084
  • Tháng hiện tại463,585
  • Tổng lượt truy cập70,491,342
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây