Thứ 7 tuần 15 TN: Đây là người tôi trung Ta tuyển chọn...

Thứ sáu - 19/07/2019 21:10  788
Thứ Bảy tuần XV thường niên
Tin Mừng Mt 12, 14-21
images“Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu, ta hài lòng về Người” (Mt 12,18a), đó là những lời mà ngôn sứ I-sai-a đã nói. Chúng ta là những Ki-tô hữu, nghĩa là chúng ta là con cái được Thiên Chúa tuyển chọn, thế nhưng chúng ta có sống xứng đáng với những ân huệ Chúa ban, có xứng đáng là con yêu dấu của Ngài không? Liệu rằng, Ngài có hài lòng về những gì chúng ta đã và đang sống?
Dẫu biết rằng, con người chúng ta không ai toàn hảo, nhưng nếu viện vào đó để biện minh cho những lỗi lầm, những thiếu sót trong các bổn phận hàng ngày của mình thì điều đó không đúng. Quả thế, trong xã hội ngày nay, chúng ta thấy có những “con người” suốt ngày chỉ biết kiếm cớ, tìm cách để nói xấu, bêu rếu người khác vì ghen ghét, đố kị hoặc cũng có khi chỉ là những điều vu khống, cáo gian. Cũng có người muốn mình mãi là “number one” nên tìm đủ mọi cách, bất chấp tất cả và thực hiện mọi hành vi để có thể “giữ” được cái “number one” của mình. Những con người như vậy có lẽ đã không nhận ra rằng, đó là thói xấu cần phải sửa chữa; đó chỉ là cái danh hão huyền mà thôi.
Khi ta sống được người khác trân trọng, quý mến, tin tưởng... mới là chân quý và điều đó nói lên bản chất của người môn đệ Chúa. Lúc ấy chúng ta đang học và thực hành đúng bài học hiền lành và khiêm nhường mà Thầy Giê-su đã dạy. Khi sống những tâm tình như Thầy Giê-su dạy là chúng ta trung thành lắng nghe và thực thi Lời Chúa dạy, chúng ta mới xứng đáng là những người con yêu dấu của Chúa Cha.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại679,306
  • Tổng lượt truy cập70,707,063
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây