Thứ 4 tuần 16: Thái độ đối với lời Chúa

Thứ ba - 23/07/2019 12:51  754
Thứ Tư sau Chúa Nhật XVI TN năm C
(Mt 13, 1-9)
Bài Tin mừng theo thánh Matthêu (Mt 13, 1-9), Chúa Giêsu đã nói với dân chúng dụ ngôn Người gieo gống. Qua dụ ngôn này Chúa Giêsu muốn nhắc nhở dân chúng cũng như mỗi người chúng ta về thái độ đối với lời Chúa.

Chúng ta có thể hiểu dụ ngôn như sau: Người gieo giống là chính Chúa Giêsu, hạt giống là lời Chúa, đất được gieo là toàn thể nhân loại nói chung, và từng người nói riêng, đất khác nhau là thái độ đón nhận của người nghe khác nhau. Khi dùng những hình ảnh quen thuộc với dân chúng ở Galilêa, Chúa Giêsu đã nói đến số phận của hạt giống tuỳ theo vùng đất tiếp nhận nó là đất tốt, đất sỏi, bụi gai hay ở vệ đường. Khi gieo hạt giống xuống thì có thể gặp thêm những chướng ngại bên ngoài như chim trời ăn mất, nắng gắt, tuy nhiên nếu như hạt rơi nhằm đất tốt thì sinh hoa kết quả nhiều, hạt được gấp trăm, hạt sáu mươi, hạt ba mươi. Lời Chúa được giảng dạy cũng vậy, có đem lại hiệu quả cho người nghe hay không là tuỳ thuộc thái độ đón nhận và cách sống của họ.

Dù muốn hay không thì lời Chúa vẫn được gieo cách quảng đại vào lòng chúng ta. bởi vì Chúa tin rằng, trong lòng mỗi người chắc chắn có phần đất tốt. Hơn nữa, tự bản chất mỗi người là thửa đất tốt, vì được dựng nên bởi Lời Chúa và theo hình ảnh Thiên Chúa. Do vậy, lời Chúa được gieo không sẻn so, gieo không tính toán, gieo không loại trừ. Giáo Hội được mời gọi tiếp tục sứ mạng Chúa Giêsu trao phó là đem Tin mừng đến cho hết mọi người, mọi dân tộc và mọi thời đại. Muốn vậy, mỗi người Kitô hữu trước hết cần trở nên mảnh đất tốt để lời Chúa tác động biến đổi làm trổ sinh hoa trái của đời sống tin cậy mến. Tiếp đến, mỗi người sẽ trở nên men, muối và ánh sáng để làm cho mọi người cũng được nhận biết Chúa và đón nhận Nước Trời.

Người Kitô hữu chúng ta có thể biến những cánh đồng xã hội thành những cánh đồng tốt tươi, hoặc làm cho chúng trở thành những cánh đồng hoang vu, cỏ mọc um tùm. Ước gì lời Chúa hôm nay giúp chúng ta ý thức bổn phận làm cho hạt giống lời Chúa trổ sinh hoa trái tốt đẹp, có sức biến đổi cuộc đời mình và làm chứng cho tình yêu Chúa nơi những người chúng ta gặp gỡ.

 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay36,717
  • Tháng hiện tại623,599
  • Tổng lượt truy cập70,651,356
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây